Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một em bé được cứu sống nhờ Rửa tội nguy tử

Khi những nỗ lực bình thường để hồi sức cho bé thất bại, một cựu chủng sinh lính cứu hỏa tình nguyện đã rửa tội cho bé, và bé bắt đầu khóc.

mot-em-be-duoc-cuu-song-nho-rua-toi-nguy-tu.jpg

Vào ngày 24 tháng 10, tại Ciudad del Este, một thành phố ở Paraguay, những người trả lời cho cuộc gọi khẩn cấp đã nhận được cuộc điện thoại về một trẻ sơ sinh một tháng tuổi gặp nạn. Xe cứu thương do nhóm ba người lính cứu hỏa điều khiển đến giúp, trong đó có Jorge Corvalan, một cựu chủng sinh.

Corvalan nói với Aleteia rằng khi họ đến, em bé nằm trong vòng tay của người mẹ là một cô bé chỉ 13 tuổi người địa phương đang đi ăn xin trên đường phố. Dấu hiệu sự sống của trẻ sơ sinh gần như không còn.

Corvalan kể : “Em bé nằm giữa sự sống và cái chết. Chúng tôi đưa bé vào xe cứu thương và chở đến trung tâm chấn thương thành phố. Trên đường đi, chúng tôi đã cố gắng hồi sức cho bé nhưng chúng tôi không thành công.”

Khi họ đến bệnh viện, người lính cứu hỏa đã xin y tá mang nước cho anh để anh có thể rửa tội cho em bé.

Corvalan nói: “Trong trường hợp khẩn cấp, bất cứ ai cũng có thể rửa tội. Tôi cho rằng đã đến lúc đặt bé vào tay Thiên Chúa, và tôi đã làm như vậy.”

Người lính cứu hỏa nói rằng sau khi đọc những lời của bí tích : “Bác rửa tội cho cháu nhân danh Chúa Cha và Chúa Con, và Chúa Thánh Thần.” Các dấu hiệu sự sống của bé bắt đầu hồi phục. Như trang Facebook của lính cứu hỏa thành phố đăng, Corvalan nói với Aleteia: “Trước mắt chúng tôi bé đã phản ứng một cách kỳ diệu và không thể tin nổi. Khi tôi đặt bé trở lại băng-ca, bé đã khóc. Đó là một dấu hiệu rất đáng khích lệ trong những trường hợp này.” Lập tức bé được đưa vào Khoa Cấp cứu Nhi của bệnh viện.

Sau đó Corvalan trở lại bệnh viện lâu giờ, các bác sĩ nói với anh rằng sức khỏe của bé đã tốt hơn. Dù đó có phải là phép màu hay không, Corvalan và các đồng nghiệp của anh là cộng tác viên của Thiên Chúa trong việc cứu mạng em bé đó.

Bài đăng trên trang Facebook của lính cứu hỏa kết luận: “Có lẽ rất khó tin hoặc đó chỉ là dịp may, nhưng điều chúng tôi chắc chắn và vui mừng là hôm nay sự phục hồi của em bé là câu chuyện gây thương cảm và xúc động nhất của cơ quan chúng tôi."

Têrêsa Dung Hạnh

(WHĐ 23.11.2019/ Aleteia)

Lên đầu trang