Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Chuyến thăm của Đức Phanxicô đến Maurizio: 200.000 cây được trồng để làm quà tặng cho ngài

Đảo Maurizio đang chuẩn bị ráo riết để đón Đức Phanxicô vào ngày 9 tháng 9. Nhân Đức Phanxicô sẽ đến Maurizio vào ngày 9 tháng 9 sắp tới, 200.000 cây sẽ được trồng để làm quà tặng cho ngài. Tòa Giám mục muốn chào đón Đức Phanxicô như “người hành hương vì môi sinh”.

Theo thông tin từ Défi Médias, ngày 20 tháng 8, linh mục Tổng đại diện Jean-Maurice Labour cho biết, 200.000 cây sẽ được trồng làm quà tặng cho giáo hoàng. Thông báo được đưa ra trong cuộc họp báo tại Tòa Giám mục.

Đức Phanxicô sẽ làm phép cho các cây này

Linh mục Labour cho biết, “môi sinh là một trong các cuộc chiến của ngài”. 200 000 cây này sẽ được trồng trong chương trình phối hợp với hai tổ chức phi chính phủ, Môi sinh Maurizio và Dự án xã hội cho đến cuối năm nay. Từ ngày 14 tháng 9, việc trồng cây sẽ được tiến hành nhanh.

Trong chuyến đến thăm Lâu đài Réduit, linh mục Labour giải thích: “Đức Phanxicô sẽ làm phép cho một số cây. Chúng tôi trồng cây cho con cái chúng tôi, chúng tôi biết tầm quan trọng của cây xanh”.

Theo Tòa Giám mục, mục đích là để chào đón Đức Phanxicô như “người hành hương vì môi sinh”. Giáo hội công giáo Maurizio cũng cam kết xử lý việc quản lý chất thải trong chuyến thăm của Giáo hoàng.

Ngoài ra, Đức Phanxicô sẽ được chào đón bằng các cành lá cọ sẽ được công chúng vẫy trong Thánh lễ tại Đài Đức Maria Nữ hoàng Hòa bình vào ngày 9 tháng 9. Chủ đề của việc này là “các nhánh cây cho một giáo hoàng nối kết mạng”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang