Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thị trưởng Brazil hủy bỏ sự kiện văn hóa báng bổ Đức Mẹ

Thị trưởng của thành phố Belo Horizonte ở Braxin, ông Alexandre Kalil, đã hủy bỏ một sự kiện nghệ thuật báng bổ tôn giáo, có tên “Lễ đăng quang của Đức Mẹ chuyển giới”, sau khi các tín hữu Công giáo bày tỏ sự phẫn nộ và phản đối.

maria.jpg

Hôm 19/7, thông qua tài khoản Twitter, ông Kalil đã tuyên bố hủy bỏ sự kiện ngay sau khi Tổng giáo phận Belo Horizonte lên án sự kiện là báng bổ tôn giáo và yêu cầu chính quyền đình chỉ.

Sự kiện này là một phần trong chương trình “Tour du lịch văn hóa truyền thống” Belo Horizonte lần thứ 5, diễn ra trong 2 ngày 20 và 21 tháng 7, với hơn 440 điểm tham quan nghệ thuật ở nhiều vùng khác nhau của thủ phủ bang Minas Gerais.

Trong thông cáo, Tổng giáo phận Belo Horizonte "lên án công khai, với sự phẫn nộ", đây là "hành động mang tính định kiến và hình sự, thiếu tôn trọng đối với đức tin Công giáo".

Thông cáo cũng kêu gọi: "Các tín hữu Công giáo, các giáo xứ, tổ chức Công giáo, hiệp hội, phong trào Giáo hội và các cộng đoàn mới, tất cả chúng ta, phải bày tỏ lập trường mạnh mẽ vào lúc này để ý thức chung, sự thật và công lý vì hòa bình chiến thắng!" .

 
Một bản kiến ​​nghị trực tuyến cũng đã được đăng trên CitizenGo, yêu cầu hủy bỏ sự kiện này. Kiến nghị nhấn mạnh rằng việc trình diễn này "rõ ràng là coi thường đức tin Công giáo và tình cảm tôn giáo của vô số Kitô hữu tôn kính Đức Mẹ là Mẹ của Chúa Giêsu Kitô; nó trở thành một tội lỗi rất nghiêm trọng, thậm chí bị xem như một tội ác trong Bộ luật Hình sự của chúng ta”.

Hồng Thủy

(VaticanNews 20.07.2019)

Lên đầu trang