Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một linh mục có 4 người con linh mục

Một linh mục nhưng có 4 con trai. Và cả 4 người đều là linh mục. Đây là câu chuyện khó tin về cha Probo Vaccarini. Vào thứ ba 04/6/2019 nhân dịp cha tròn 100 tuổi chính Đức cha Francesco Lambiasi cử hành thánh lễ mừng sinh nhật cho cha tại Nhà thờ Chính tòa thuộc Giáo phận Rimini, Italia.

ProboVaccarini.jpg 

Cha Probo sinh 04/6/1919 và như những người bạn cùng tuổi cha đã trải qua thời kỳ kinh hoàng của chiến tranh. Trở về từ Nga Probo đã kết hôn và có 7 người con. Bốn người con trai sau đó đều trở thành linh mục. Người vợ yêu dấu qua đời khi ông 51 tuổi, và ông quyết định dấn thân hơn trong Giáo hội, trở thành thừa tác viên giúp lễ, sau đó phó tế và nhận lãnh sứ vụ hướng dẫn giáo xứ Thánh Matthêu ở Venti, thành phố Rimini của cha.

Cha Probo là một người sùng kính Cha Thánh Pio, người mà cha Probo đã biết và thường xuyên gặp gỡ. Cha Probo cho biết cha đã nghe một tiếng gọi trong một Thánh lễ ở Đền thánh Piô ở San Giovanni Rotondo. Và thế là vào năm 1988, ở tuổi 69, được Tòa thánh cho phép và được các con khuyến khích, Probo Vaccarini trở thành linh mục. Cha nói trong một cuộc phỏng vấn do tạp chí của Giáo phận thực hiện: "Tôi là một người cha và người chồng, trước khi trở thành linh mục. Giờ đây tôi cảm thấy như một linh mục mới được chịu chức».

Tại giáo xứ San Martino ở Venti cha Probo là một cha xứ như mọi cha xứ khác: cử hành thánh lễ, đám tang, đám cưới, rửa tội, giải tội. Vào thứ ba, tại Nhà thờ chính tòa Rimini, sẽ có một lễ lớn cho toàn thể giáo phận Rimini, Giáo phận có mối liên kết chặt chẽ với vị linh mục đặc biệt này. Những người con linh mục của cha sẽ đến với cha: cha Francesco (hiện đang ở giáo phận Terni); cha Giovanni, cha xứ ở Miramare; cha Giuseppe ở Borghi và cha Gioacchino, ở Montetauro, cũng ở Rimini.

Có bốn anh em là linh mục đã là một trường hợp hiếm hoi. Nhưng trường hợp một linh mục có 4 người con linh mục chắc chắn cho tới nay là duy nhất..

Ngọc Yến

(VaticanNews 03.06.2019)

Lên đầu trang