Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Quốc hội Philippines thông qua dự luật: Lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria 8/9 là lễ quốc gia

Vào ngày 20 tháng 5, Thượng nghị viện Philippines đã thông qua dự luật nhất trí Lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, 8/9 là ngày lễ quốc gia. Nếu Tổng thống Rodrigo Duterte ký thì đây sẽ là lễ thứ hai kính Đức Maria được tuyên bố là một ngày nghỉ ở Philippines.

maria.jpg

Năm 2017, ngày Lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, 8 tháng 12 đã được tuyên bố là một ngày Lễ nghỉ quốc gia. Trong dịp này, Tổng thống Duterte đã nhắc nhớ người Philippines hãy khiêm tốn và trung thành "vì mọi người". Tổng thống tỏ lòng tôn kính Đức Maria và mô tả Mẹ là "người biết quên mình" khi Mẹ đón nhận lời mời trở thành mẹ Đức Kitô "để kế hoạch cứu rỗi được thực hiện”. Ông gọi Đức Maria là "mẫu gương của đức tin và là nguồn cảm hứng" cho nhiều Kitô hữu, đặc biệt trong thời gian thử thách.

Một số nhà lãnh đạo Giáo hội hoan nghênh về sự kiệnnày. Nữ tu Mary John Mananzan nói: "Tôi chỉ muốn các chính trị gia có lòng sùng kính rõ ràng đối với Đức Maria và từ đó biết áp dụng, thực hành các giá trị Kitô trong cuộc sống cá nhân và chính quyền của họ". Đức cha Ruperto Santos, Giám mục Balanga cho biết những gì các nhà lập pháp đã làm là "tin tốt rất truyền cảm và thú vị". Đức cha Santos, đứng đầu Ủy ban Giám mục về di dân nói: "Thượng viện đã làm đúng những gì mà người Philippines chúng tôi yêu quý trong lòng”.

Nghị sĩ Rodolfo Farinas, tác giả của dự luật, cho biết ngày lễ này nhằm mục đích cho phép người Công giáo "tôn kính và cử hành lòng sùng kính của họ đối với Đức Trinh Nữ Maria".

Ngọc Yến

(VaticanNews 22.05.2019)

Lên đầu trang