Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Mẹ 98 tuổi vào nhà già ở để săn sóc con 80 tuổi

fr.aleteia.org, Silvia Lucchetti, 2017-10-31

Dưới ánh mắt nhìn trìu mến xúc động của toàn thể nhân viên nhà già, bà Ada Keating nói: “Một người mẹ vẫn là người mẹ suốt đời. Tôi còn nhớ lời của ông tôi trước khi qua đời, ông nhìn các con gái và nói: ‘Các con săn sóc mẹ, bởi vì mình chỉ có một mẹ!’”.

Câu chuyện của bà Ada Keating, người Anh 98 tuổi quyết định vào cùng nhà già của con để săn sóc con 80 tuổi là bằng chứng của câu “làm mẹ là làm suốt đời!”

Báo Liverpool Echoc ho biết, năm 2016 sức khỏe của ông Tom sa sút hẳn, ông phải nhập viện Moss View Care ở Liverpool, nước Anh. Một năm sau, mẹ ông quyết định cùng vào đây ở với con những năm tháng cuối đời.

Chào ngủ ngon mỗi tối

Hai vợ chồng bà Ada có 4 người con: Tom, Barbara, Margi và Janet (Janet chết lúc cô 13 tuổi). Bà Ada và người con trai là Tom luôn sống chung với nhau. Ông không lập gia đình vì vậy bà không muốn để con một mình trong giai đoạn khó khăn này. Họ đánh bài, xem truyền hình với nhau, tối nào bà cũng qua phòng con chúc ngủ ngon và sáng nào cũng qua chúc con ngày mới an lành. Bà nói: “Khi tôi đi tiệm cắt tóc, tôi biết con tôi chờ tôi về, và khi tôi về, Tom ôm tôi và nói: mẹ là mẹ của con, mẹ mãi mãi là mẹ của con!”

“Mẹ còn khuyên tôi phải cư xử đàng hoàng!”

Ông Tom cho biết: “Tôi rất vui được gặp mẹ hoài. Mẹ săn sóc tôi thật chu đáo. Đôi khi mẹ còn nói: ‘con phải cư xử đàng hoàng!’”

Tình mẹ con thắm thiết giữa bà Ada và con đã làm cho các nhân viên ở đây xúc động, ông Philips Daniels, người có trách nhiệm ở nhà già cho biết: “Được thấy mẹ và con ở chung trong nhà hưu dưỡng không phải là chuyện thường tình, chúng tôi muốn họ được ở với nhau lâu nhất có thể”.

Câu chuyện này làm cho tôi nhớ lại bài hát của nhóm hip-họp Ý Sottotono trong những năm 90-2000 “Tình yêu của đời tôi”, câu điệp khúc như sau: “Tôi sẽ không bao giờ để cho ai làm chúng tôi xa nhau, tôi chấp nhận mọi khó khăn, mẹ là tình yêu của đời con, là thiên thần của con, là người hướng dẫn con”.

Đúng, mẹ Ada là thiên thần của ông Tom!

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang