Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Hồng y Ranjith kêu gọi bỏ các lớp học thêm vào ngày Chúa nhật

Hồng y Malcolm Ranjith, tổng giám mục Colombo, Sri Lanka đã kêu gọi chính phủ nước này cấm việc học thêm vào ngày Chúa nhật.

 

Trong một buổi gặp gỡ các giáo viên Công giáo tại Đại học Thánh Giuse ở thủ đô Sri Lanka, hồng y than phiền rằng “Trẻ con không còn thời gian để đến nhà thờ hay đền thờ vào ngày Chúa nhật, bởi phải tham gia các lớp học thêm.”

 

Hồng y nói rằng ngài đã viết một lá thư gởi Tổng thống Maithripala Sirisena, ngỏ ý muốn chính phủ cấm các lớp học thêm vào ngày Chúa nhật, ít nhất là từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

 

Nói với các giáo viên, hồng y giải thích rằng: “Cha thấy các em mặc vác cặp đi học, kể cả sau giờ học. Thậm chí là cả những em mới lớp bốn, lớp năm.

 

Thưở nhỏ, sau giờ học, chúng ta thường được vui chơi. Nhưng thời nay, các em phải đi học thêm. Các em không có cơ hội để tận hưởng thời thơ ấu, chỉ vì kiểu sống bận tối mặt tối mũi thời nay.”

 

Ananda Rashown, một giáo viên Phật tử, cũng đồng ý với hồng y Ranjith. “Mọi lãnh đạo tôn giáo nên tạo sức ép với chính quyền để cấm các lớp học thêm vào các ngày Chủ nhật và ngày lễ Phật giáo.”

 

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Lên đầu trang