Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Chỉ một chiếc chăn đã làm thay đổi đời của một người vô gia cư
fr.aleteia.org, 2017-02-21

Cuộc gặp gỡ tình cờ của một người vô gia cư với một cặp vợ chồng trẻ đã làm thay đổi cuộc đời của ông, một cách vừa đơn sơ vừa cao thượng.

Một chiều nọ, đôi uyên ương Charlotte Ellis và Taylor Walden, 22 tuổi trễ chuyến xe lửa đưa họ về nhà ở London. Trời lạnh giá và bốn giờ sau mới có chuyến xe kế tiếp. Lúc đó một người vô gia cư thấy họ và không ngần ngại đến nói với họ: “Cô cậu dùng cái áo và cái chăn của tôi. Cô cậu sẽ chờ lâu và trời rất lạnh!”

Cô Charlotte viết trên trang Facebook: “Tôi quay lại và tôi thấy một người đàn ông: Joey. Ngay lập tức tôi chùm dưới chiếc chăn và tôi cám ơn hành vi của ông… trong khi Taylor thì ngơ ngác nhìn tôi!”

Hai người rất cảm động trước hành vi rộng lượng, vô vị lợi và bất ngờ này. Và cuối cùng họ đề nghị ông Joey ngủ một đêm ở chiếc giường êm ấm, tắm nước nóng và ăn một bữa ăn ấm cúng ở nhà họ. Trước tiên ông Joey từ chối, nhưng họ nằn nì và cuối cùng ông chấp nhận.

Mới đầu, các bạn và gia đình nghĩ cặp vợ chồng này ấm đầu, nhưng rồi tất cả đều thấy lòng tốt của ông Joey. Và chuyện tốt nhất đã xảy ra: sau khi giúp đỡ cặp vợ chồng trẻ này, Joey quyết định đi tìm việc làm và bây giờ ông không còn ở ngoài đường.

Cô Charlotte khẳng định: “Tất cả những gì ông Joey cần là có người tin tưởng mình. Đó là con người kỳ lạ nhất và tuyệt vời nhất chúng tôi chưa bao giờ gặp. Và đó cũng là một ơn lành cho chúng tôi được gặp ông và có thể giúp ông ra khỏi đời sống ngoài đường!”

Câu chuyện lạ lùng này được cô Charlotte chia sẻ trên truyền hình: “Dù một người sống ngoài đường, họ cũng không xấu hơn bạn hay tôi. Không phải tất cả những người vô gia cư là những người nghiện ngập hay nghiện rượu, không nên xem họ là những người mình phải coi chừng. Họ giống như chúng ta”.

Cô Charlotte vui vì đã có thể giúp đỡ được ông Joey và có được tình bạn mới với ông.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch


Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: