Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Ukraina: Nữ tu Dòng Kín quyết định ở lại tu viện của họ

Ukraina: Nữ tu Dòng Kín quyết định ở lại tu viện của họ

Các nữ tu Dòng Cát Minh ở Kharkov và Kiev, Ukraina.
fr.aleteia.org, Bérengère Dommaigné, 2022-02-24
Bất chấp sự tấn công đang diễn ra làm lo sợ sẽ xảy ra nhiều thảm kịch, nhưng các nữ tu Dòng Cát Minh của Ukraina vừa cho biết các sơ sẽ không rời tu viện, họ sẽ ở lại và gần với người dân nhiều nhất có thể.
Trong những năm 1990, ngay khi có cơ hội các nữ tu Cát Minh đã định cư ở Ukraina, đặc biệt ở Kiev để giúp người dân qua lời cầu nguyện và sự hiện diện của họ trong việc tái thiết cho xã hội hậu cộng sản về mặt tinh thần. Và sau đó họ đã mở các tu viện Cát Minh khác, trong đó có tu viện mới ở giữa những cánh đồng và vườn cây ăn quả trong vùng ngoại ô thủ đô Ukraina, nơi các nữ tu vẫn ở cho đến bây giờ và họ có ý định ở lại.

Qua câu tweet của Văn phòng Dòng Cát Minh, Dòng cho biết các nữ tu ở Kharkov và Kiev quyết định ở lại tu viện của mình dù đang có chiến tranh. Các sơ xin mọi người cầu nguyện cho anh chị em Dòng Cát Minh ở nhiều nơi khác nhau trong nước, cũng như cho người dân Ukraina.
Ukraina: Đức Phanxicô kêu gọi một ngày ăn chay vì hòa bình
Về phần Đức Phanxicô, ngài công bố ngày thứ Thứ Tư Lễ Tro 2 tháng 3 là ngày ăn chay cầu nguyện cho Ukraina. Ngài nói trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 23 tháng 2: “Trước sự phi lý đến kỳ quặc của bạo lực, chúng ta đáp lại bằng vòng tay của Chúa, bằng ăn chay cầu nguyện. Xin Nữ vương Hòa bình cứu thế giới khỏi sự điên cuồng của chiến tranh.”


Marta An Nguyễn dịch
Lên đầu trang