Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Khâm Sứ và một thoáng Xuân Lộc

Những ngày qua, trời có lúc nắng lúc mưa và có những cơn mưa nặng hạt làm cản bước đi của nhiều người. Dẫu thế, bước chân vị mục tử nhân lành của Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski – Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam vẫn đến với giáo phận Xuân Lộc mến thương.

XuanLoc-23.jpg 

Chương trình thăm viếng của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski khởi đi từ việc thăm Đại hội của Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas nhân dịp Ủy ban Bác ái Xã Hội mừng kỷ niệm 10 năm tái lập tổ chức tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc. Kèm theo đó, Ủy ban Bác ái Xã hội thăm quý Đại Chủng Sinh, quý bề trên, quý tu sĩ trong Giáo Phận ...


Hết sức đặc biệt, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski đã đến với Mẹ Núi Cúi. Nơi đây, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski tận mắt thấy công trình của tình yêu thương và sự hiệp nhất của Giáo Phận và nhất là nơi để mọi thành phần dân Chúa không chỉ của Xuân Lộc mà của cả nước có thể đến để kính viếng Mẹ.


Và, đặc biệt hơn nữa, có thể nói là thiếu và rất thiếu khi không kể đến sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski nơi mảnh đất thân thương Thái Hòa.


Chiều tối hôm nay, Thứ Năm, 25 tháng 10 năm 2018, Thái Hòa nhộn nhịp hơn, vui hơn và tưng bừng hơn trong bầu khí vui mừng để đón Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski. Mọi sự được chuẩn bị rất kỹ từ Cha chính xứ Thái Hòa - cha Giuse Đỗ Đức Trí, cha Giuse Phạm Quốc Thuần cũng như nhiều người khác để đón mừng vị đại diện của Đức Thánh Cha Phanxicô. Có thể nói rằng cha Giuse Đỗ Đức Trí, cha Giuse Phạm Quốc Thuần và Thái Hòa dường như “quen” lắm với việc tổ chức các sự kiện lớn của Xuân Lộc.


Rất gần gũi, rất dễ thương với nụ cười, cái bắt tay và lòng trìu mến mà Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski gửi đến cho cộng đoàn dân Chúa khi Ngài gặp gỡ. Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski lần đầu đến với Xuân Lộc nhưng dường như là gần lắm và thương lắm cũng như không có khoảng cách của xa lạ.


Niềm vui trọn vẹn được đong đầy trên cả Giáo Phận Xuân Lộc từ Đức Cha Giuse, Đức Cha Gioan, quý cha, quý tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa Xuân Lộc qua sự kiện Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski đến với Xuân Lộc.


Trong buổi gặp gỡ với thiếu nhi Xuân Lộc, những câu hỏi rất đơn sơ và chân tình được đại diện cho các ngành Huynh trưởng, Hiệp sĩ, Chim non đã trình bày những câu hỏi và Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski đã lắng nghe những tâm tư ấy. Hình ảnh “con bé” chim non đơn sơ và dễ thương như thế nào đó rất và rất gần với Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski khi bé đến gần với Đức Tổng, chạm tay Đức Tổng và ghi lại khoảnh khắc đáng yêu có thể nói là nhất đời của bé.


Sau buổi chia sẻ, Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski cùng với quý Đức Cha của Giáo Phận Xuân Lộc, quý Cha và cộng đoàn bước vào Thánh Lễ.


Đây chỉ là một bước thoáng qua đến với Xuân Lộc, chắc có lẽ còn nhiều và nhiều lần về lại với Xuân Lộc để cùng với quý Đức Cha Giáo Phận Xuân Lộc chăm sóc đoàn chiên có thể nói đông nhất nhì Việt Nam này.


Sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski nói lên lòng quý mến đặc biệt của vị đại diện của Đức Thánh Cha cho Giáo Phận to lớn Xuân Lộc này. Ước gì qua những lần hiện diện, lắng nghe và chia sẻ đời sống đức tin, Xuân Lộc trở thành thánh địa của Lòng Thương Xót như tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo hằng mong ước.


Người Giồng Trôm
(ảnh: Người Giồng Trôm, WGP.Xuân Lộc)


 XuanLoc-19.jpg

XuanLoc-20.jpg

XuanLoc-21.jpg

XuanLoc-22.jpg

XuanLoc-24.jpg

XuanLoc-25.jpg

XuanLoc-26.jpg

XuanLoc-01.jpg

XuanLoc-02.jpg

XuanLoc-03.jpg

XuanLoc-04.jpg

XuanLoc-05.jpg

XuanLoc-06.jpg

XuanLoc-07.jpg

XuanLoc-08.jpg

XuanLoc-09.jpg

XuanLoc-10.jpg

XuanLoc-11.jpg

XuanLoc-12.jpg

XuanLoc-13.jpg

XuanLoc-14.jpg

XuanLoc-15.jpg

XuanLoc-16.jpg

XuanLoc-17.jpg

XuanLoc-18.jpg

Lên đầu trang