Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đại học Công giáo miền Tây nước Pháp viếng thăm Học viện Công giáo Việt Nam

11/22/2016 10:49:18 AM

 

Sáng ngày 17-11-2016, Học viện Công giáo Việt Nam (HVCGVN) đã hân hạnh đón tiếp phái đoàn của Đại học Công giáo miền Tây nước Pháp – L’Université catholique de l’Ouest (UCO) đến thăm và trao đổi về việc hợp tác trong tương lai gần. Phái đoàn UCO gồm có: Giáo sư Dominique Vermersch - Viện Trưởng UCO, Giáo sư Jeanm Robin - đặc trách học vụ của UCO và Bà Dương Quỳnh Giao - phụ trách học vụ Á Châu.
 

Phái đoàn đã có cuộc gặp gỡ với sinh viên Khóa I Cao học thần học chuyên ngành Tín lý và Thánh Kinh của HVCGVN. Sau đó phái đoàn UCO làm việc với Đức cha Viện trưởng cùng các giáo sư của Học viện về sự hợp tác trong tương lai giữa HVCGVN và UCO. 

 

Giáo sư Viện trưởng UCO nhấn mạnh đến ý nghĩa của chuyến viếng thăm HVCGVN là muốn mở rộng sự hợp tác tương trợ lẫn nhau trong sứ vụ phục vụ Giáo hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục: “Đại học Công giáo có sứ mạng phục vụ Giáo hội và chúng ta cùng nâng đỡ nhau để làm tốt sứ mạng này.” Với tinh thần trên, chuyến viếng thăm đã mở ra một viễn ảnh tốt đẹp cho sự hợp tác của hai đại học Công giáo Việt Nam và nước Pháp.

 

HVCG-01.jpg HVCG-02.jpg

HVCG-03.jpg

 

(Sr. Hồng Sáng, WHĐ 21.11.2016)


Lên đầu trang