Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CÁCH CHỪA TẬT XẤU !

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Hãy xin, thì sẽ được ; hãy tìm thì sẽ gặp ; hãy gõ thì sẽ mở cho.” (Mt 7,7).

            Mẹ tôi sinh được bốn người con, thì bố tôi mất! Theo luật làng khi một gia đình không có người nam nào từ 18 tuổi trở lên, thì làng lấy lại hết ruộng đất, chỉ để cho gia đình ấy một sào ruộng mà thôi! Mỗi năm mẹ và các anh chị tôi làm cật lực may mắn trúng mùa cũng chỉ thâu hoạch được khoảng 200 kg thóc! Bởi đó gia đình tôi thuộc hạng nghèo nhất làng!

            Mẹ tôi có tật nghiện trầu từ nhỏ, nhiều lần bà muốn bỏ trầu để có thêm ít tiền lẻ mua rau cho con. Nhưng không sao chừa được! Có lần mẹ tôi bị bệnh rất nặng, chẳng ăn uống gì được, và dĩ nhiên là không nhai được  trầu, tóc đầu rụng gần hết, chỉ còn chờ chết, nhưng Chúa thương cho gặp thày gặp thuốc, và mẹ tôi đã khỏe trở lại. Nhưng suốt thời gian đau bệnh tưởng sẽ bỏ được trầu, thế mà vừa khỏi bệnh bà đã nghĩ đến trầu và xem ra còn nghiện hơn trước! Mẹ tôi rất buồn, chỉ còn biết thưa với Chúa mỗi khi rước Lễ xuống: “Lạy Chúa, con nghèo lắm, muốn có thêm chút tiền nuôi con, xin Chúa giúp con chừa được tật nghiện trầu, vừa cho miệng con sạch sẽ để rước Chúa!”

            Thời gian sau tôi thấy mẹ không ăn trầu nữa, tôi ngạc nhiên hỏi, thì mẹ tôi nói nhờ cầu nguyện với Chúa sau khi rước Lễ, mà Chúa đã cho mẹ bỏ trầu lúc nào mẹ cũng không biết!

            Vậy : “Mọi điều các ngươi cầu xin, hãy tin là đã được, và các ngươi sẽ thấy thành sự” (Mc 11,24).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi