Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CHIA SẺ ĐỂ ĐƯỢC SỐNG !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mẹ con bà góa Sarépta chỉ còn một chén bột, định làm bánh ăn rồi chờ chết đói! Nhưng khi bà nghe ngôn sứ Êlya bảo : “Chúa nói, bà cứ làm bánh cho tôi ăn trước, hũ bột nhà bà sẽ không vơi !” Bà Sarépta nghe được Chúa bảo thế, tức khắc bà tin và làm theo lời ngôn sứ Êlya. quả nhiên từ lúc đó hũ bột nhà bà không vơi, trong khi cả vùng mọi người đều chết đói! (x 1 V 17,7t).

            Þ Ở nước Do Thái có hai cái hồ : Một cái ở miền Bắc là hồ Tibêria, ở miền Nam là hồ Biển Chết. Cả hai hồ này cùng nhận nước sông Giođan đổ vào. Nhưng :

            * Hồ Tibêria có rất nhiều cá, nuôi sống bao nhiêu người, cây cối gần hồ rất xanh tươi, nên đời sống dân chúng rất phồn thịnh. Hồ Tibêria được thiên nhiên ưu đãi như vậy là vì hồ có nhiều nhánh nhỏ, chia nước đi khắp vùng xung quanh.

            * Trái lại, Biển Chết, nước ở hồ này rất mặn, không có một sinh vật sống được trong hồ này! Đúng như tên của nó : Biển Chết, vì nó như một ao tù không có nhánh nào chia nước đi đâu. Nó chỉ biết nhận mà không biết cho!

            Þ Vợ chồng Khanania và Saphia bị chết gục dưới chân thánh Phêrô, chỉ vì hai ông bà có lòng mê của cải, họ bán ruộng đất đem giấu đi một phần, và thông đồng nói dối thánh nhân là dâng hết cho Hội Thánh để chia sẻ (x Cv 5,1-11).

            Vậy : “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại, người ta sẽ đong cho anh em đấu hảo hạng đã dằn đã lắc và đầy tràn tóe ra mà đổ vào vạt áo anh em!” (Lc 6,38).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi