Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NGƯỜI CHỒNG LÝ TƯỞNG !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 Ta ban cho chúng sự sống đời đời : không bao giờ chúng sẽ bị diệt vong, không ai giựt chúng khỏi tay Ta được!” (Ga 10,28).

            Ngôn sứ Ôsê không may cưới phải cô vợ Gômơ có tính dâm đãng, dân gọi cô là “đĩ ngựa!”

            Thực vậy, nhiều lần ông Ôsê đã bắt gặp vợ đi với tình lang, ông rất khổ tâm, nhưng ông không áp dụng luật cho phép : “Nếu người chồng có điều gì không hài lòng về vợ mình, thì được quyền viết giấy ly dị!” (Dnl 24,1). Trái lại, ông tìm đủ mọi cách để đưa vợ trở về với mình :

            Ông rào giậu chung quanh, cô cũng vượt rào, ông xây tường đắp lũy, cô leo qua! Ông phải mất khá nhiều tiền để chuộc vợ về. Mỗi lần tìm được vợ, ông lại dẫn cô vào nơi vắng vẻ, lòng kề lòng ông thỏ thỏ tâm sự cùng cô, rồi tặng cho cô nhiều báu vật! Nhưng vẫn chứng nào tật ấy, cô vẫn không bỏ được tính dâm đãng! Cuối cùng ông quyết định nói cho mọi người biết vợ mình là một kẻ trắc nết, xấu xa, để đừng có người đàn ông nào bén mảng đến nữa. Có thế ông mới hy vọng  giữ được vợ, như lời ông nói : “Giờ đây, trước mặt các tình nhân của nó, ta sẽ phơi bày ra cái đáng hổ thẹn của nó, và không ai giựt được nó khỏi tay ta!” (Os 2,12).

            Chúa Giêsu đã mượn tâm tình của ngôn sứ Ôsê đối với vợ mình mà diễn tả ý muốn cứu độ của Ngài cho những người tội lỗi được Ngài ban Lời cho để Ngài lập giao ước với họ : “Ta ban cho chúng sự sống đời đời : không bao giờ chúng sẽ bị diệt vong, không ai giựt chúng khỏi tay Ta được!”(Ga 10,28).

            Đúng như lời ngôn sứ Isaia đã loan báo trước : “Ngươi sẽ là ngọc miện huy hoàng trong lòng bàn tay Chúa, sẽ là mũ triều thiên vương giả Chúa ngươi cầm ở tay. Chẳng ai còn réo tên người “Đồ Bị Ruồng Bỏ”, xứ sở ngươi hết bị tiếng là “Phận Bạc Duyên Đơn”. Nhưng ngươi được gọi “Ái Khanh Lòng Ta Hỡi”, xứ sở ngươi nức tiếng là “Duyên Thắm Chỉ Hồng”. Vì ngươi sẽ được Đức Chúa đem lòng sủng ái, và Chúa lập hôn ước cùng xứ sở ngươi. Như trai tài sánh duyên cùng thục nữ, Đấng tác tạo ngươi sẽ cưới ngươi về. Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.”   (Is 62,3-5).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi