Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
THIÊN CHÚA QUAN PHÒNG LUÔN BẢO VỆ TA !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 Tóc trên đầu anh em, Chúa cũng đếm cả rồi !” (Mt 10,30).

            Khi Chúa Giêsu sai các Tông Đồ đi rao giảng Tin Mừng, Ngài cho họ thấy trước những khó khăn, nguy hiểm như đi vào bầy sói ! Nhưng đừng sợ, vì cùng lắm người ta chỉ giết được thân xác chứ không diệt được linh hồn. Chim sẻ là loài rẻ tiền nhất, mà Chúa còn cho nó đủ thức ăn, dù nó không cày bừa gặt hái. Thế thì con người là loại thụ tạo Chúa yêu quý nhất, được “Ngài chăm sóc chẳng khác nào con ngươi mắt Ngài!” (Dnl 32,10), làm sao Chúa lại để cho các Tông Đồ bị thiệt mạng bởi kẻ ác? Có ai biết mình có bao nhiêu sợi tóc trên đầu không? Thế mà Chúa cũng đã đếm và cộng sổ cả rồi! (x  Mt 10).

            Chúa Giêsu dặn dò các Tông Đồ như vậy là vì Ngài muốn nhắc đến chuyện của ba chú bé trong sách Đaniel chương 3 để làm gương :

            Khi vua Nabukodonosor bắt mọi người Do Thái phải bỏ thờ Chúa mà chỉ thờ thần của vua tạc nên. Nhiều người vị vọng vì miếng cơm manh áo đã làm theo lời vua! Riêng ba chú bé Sadrak, Mêsak và Abet-Nơgơ quyết chỉ trung thành thờ một Thiên Chúa. Nhà vua tức giận bắt ba chú và đe rằng :

            - Nếu các ngươi không nghe lời ta, ta sẽ cho đốt lò lửa nóng gấp 7 lần và quăng chúng mày vào đó, xem Chúa nào đến cứu chúng mày?!

            Ba chú bé vẫn dõng dạc hiên ngang trả lời :

            - Dù Chúa có cứu chúng tôi thoát khỏi tay nhà vua, hay Ngài không cứu, đó là việc của Ngài. Còn chúng tôi chỉ thờ phượng một mình Ngài mà thôi!

            Thế là vua cho trói ba chú lại và quăng vào lò lửa. Nhưng thật kỳ lạ, thay vì chỉ có ba, nhà vua lại thấy có một chú nữa rất xinh đẹp cùng nhảy múa với ba chú bé Do Thái mà ca tụng Thiên Chúa !

            Nhà vua ra lệnh cho kéo bốn chú ra, nhưng cũng chỉ có ba chú. Vua thấy các chú vẫn khỏe mạnh, bình an, kể cả tóc trên đầu các chú cũng không bị lửa sém, dù chỉ một sợi ?! Lúc ấy nhà vua ban lệnh truyền khắp nơi rằng : “Không có thần nào cao cả hơn Thần của ba chú bé này, nên không ai được xúc phạm đến Thần cao cả của người Do Thái!” Rồi vua ban chức tước cho ba chú bé! (x Dn 3).

         * XIN LƯU Ý : Trong Thánh Kinh không hề có câu : “Một sợi tóc trên đầu rụng xuống, không ngoài thánh ý Chúa!” như nhiều người đã truyền miệng.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi