Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
PHẢI TỰ HÀO, VÌ LÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 Ta đến không phải đem lại bình an, mà là gươm giáo! Ta đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng !”  (Mt 10,34-35).

            Một cô gái đạo Công Giáo, yêu tha thiết anh chàng là Đảng viên Cộng sản vô thần. Cô xin phép cha mẹ cho cô được kết hôn với anh, và xin làm phép Chuẩn. Cha mẹ cô khuyên cô rằng :

            Phép chuẩn không phải là Bí tích, nên đời sống hôn nhân không có ơn Chúa thì làm sao bảo đảm có hạnh phúc trọn đời? Bởi thế mà thánh Phaolô đã khuyên các tín hữu : “Chớ có lứa đôi lệch lạc giữa người tin và kẻ không tin, vì không thể có hòa hợp giữa ánh sáng và bóng tối !”  (2Cr 6,14).

            Cô biết cha mẹ nhất quyết không đồng ý cho cô lập gia đình với người ngoại đạo, nên cô cũng giấu người yêu không cho biết mình là người Công Giáo, và còn nói : biến cố giải phóng năm 1975, cô đã lạc mất cha mẹ. Thế là hai người ăn ở với nhau không cần gì cha mẹ, không cần ai làm chứng.

            Ngày kia, bất ngờ có người đưa thư đến nhà vợ chồng cô, anh chồng ra nhận và nhìn bì thư biết là thư của vợ, nên bóc ra xem :

            Con à, con đã bỏ Chúa mà lấy chồng ngoại, Chúa mà con còn chẳng coi ra gì, huống chi là cha mẹ đây, thôi từ nay cha mẹ coi con như đã chết!”

            Đọc thư xong, anh cảm thấy bị xúc phạm vì biết vợ đã giấu anh mấy năm nay : cha mẹ vợ và cô là người Công Giáo! Rồi anh bắt vợ từ nay phải dẫn anh đi Lễ, đồng thời phải dẫn anh về trình diện cha mẹ vợ xin lỗi. Anh hứa xin theo Đạo, vì từ ngày vợ anh đi Lễ trở lại, anh thấy vợ khỏe mạnh hơn, vui vẻ hoạt bát và rất chu đáo việc gia đình.

            Đúng như lời tháng Phêrô dạy : “Dù có những người chồng không tin Lời Chúa, thì họ cũng sẽ được chinh phục nhờ cách ăn nết ở của chị em, mà không cần chị em phải nói lời nào.” (1 Pr 3,1).

            Chẳng bao lâu, người chồng đã được cha Sở dạy Giáo Lý và được lãnh các Bí tích: Thánh Tẩy,Thêm Sức,Thánh Thể, và Hôn Phối.

            Một ngày kia, cha Sở phải nằm bệnh viện, anh mua qùa đến thăm. Dọc đường, anh gặp một người bạn hỏi :

-     Anh đi đâu thế ?

-     Tôi đi thăm cha Sở của tôi đau.

-     À thì ra anh cũng mê tín theo Đạo rồi sao?

            Anh hiên ngang trả lời :

-     Chẳng biết ai khôn, ai dại, nhưng từ ngày tôi theo đạo Công Giáo tôi thấy gia đình hạnh phúc hơn.

Anh Đảng viên  này được như thế chắc chắn là do Đức Tin của gia đình bên vợ :

   * Cha mẹ vợ đã quyết liệt gây chia rẽ gia đình, nếu vợ anh trọng chồng hơn Chúa.

   * Nhờ đời sống đạo đức của vợ anh thăng tiến, đã cảm hóa anh.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi