Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CHIẾC CẦU THANG KỲ LẠ TẠI SANTA FE

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Người công chính đẹp lòng Thiên Chúa, nên được Thiên Chúa yêu thương. (Kn 4,10a)

Nếu bạn có dịp du lịch đến Sante Fe thuộc tiểu bang New Mexico của Mỹ, hãy ghé thăm địa chỉ số 207 Old Santa Fe Trail, bạn sẽ được nhìn thấy một trong những cây cầu thang được giới kiến trúc sư xem là kỳ diệu nhất thế giới. Đó là “Chiếc cầu thang kỳ diệu của nguyện đường Loretto.”

Chiếc cầu thang đã hơn 100 năm tuổi, và điều kỳ diệu nằm ở cấu trúc và người thợ mộc đã làm ra nó.

Vào năm 1878,sau khi nguyện đường Loretto vừa hoàn thành, các nữ tu coi sóc nguyện đường phát hiện ra rằng họ thiếu mất một chiếc cầu thang dẫn lên tầng lửng phía trên. Các thợ mộc trong vùng cho rằng một chiếc thang bình thường sẽ phá hỏng kiến trúc đẹp bên trong nguyện đường. Chưa biết xử trí ra sao, các nữ tu kêu gọi sự “trợ giúp” từ thánh Joseph, khi xưa vốn là một người thợ mộc.

Sau 9 ngày cầu nguyện, một người đàn ông trung niên đến xin gặp các nữ tu và nói ông có thể làm chiếc cầu thang cho nguyện đường. Ông cần mẫn đẽo gọt từng thanh gỗ, ngày qua ngày, sau vài tháng, cũng hoàn thành xong chiếc cầu thang trước sự vui mừng của các nữ tu.                                                       

Khi các nữ tu chưa kịp gửi tiền công cho người thợ mộc vô danh ấy, thì ông đã lẳng lặng rời khỏi nguyện đường không một dấu vết. Các nữ tu đã đăng báo tìm ông, nhưng người thợ mộc vẫn bặt tăm. Sau đó, người ta phát hiện những điều lạ thường của chiếc cầu thang tuyệt đẹp này:

    Thứ nhất: Cho đến nay vẫn chưa ai biết được tên tuổi của người thợ mộc ấy.

    Thứ hai: Mọi kiến trúc sư, kỹ sư và khoa học gia đều nói rằng không thể hiểu được làm thế nào chiếc cầu thang có thể đứng vững mà không có điểm tựa ở trung tâm (như thường thấy ỏ các cầu thang loại xoắn ốc này).

    Thứ ba: Gỗ làm cầu thang lấy từ đâu? Họ đã kiểm tra và phát hiện rằng gỗ được sử dụng làm cầu thang không hề có trong toàn vùng ấy.

            Thêm một chi tiết làm tăng niềm tin vào Phép Lạ là: Cầu thang có 33 bậc, là tuổi của Chúa Giêsu Kitô ở trần gian.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi