Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
MẸ GIẾT CON VÌ DOLLARS.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tham tiền là nguồn gốc mọi tội ác!” (1Tm 6,10).

Anh Nguyễn văn S. vừa cưới vợ, thì biến cố giải phóng 30/04/1975 cũng vừa tới. Gia đình cha mẹ anh gặp khó khăn vì biến cố này, nên không đồng ý cho vợ chồng anh sống chung, thế là anh và vợ phải chuyển xuống Rạch Giá sinh sống.

Gặp thời điểm anh S. có người bạn rủ anh đi vượt biên và cho vợ chồng anh nợ khi nào tới nơi làm ăn sẽ trả sau!

Sang tới đất Mỹ, vợ chồng S. vừa đi học, vừa cần cù làm việc, nên đã sớm tạo được cửa hàng buôn bán, và trở thành người Việt giàu có trên đất Mỹ!

Sau 18 năm xa quê hương, vợ chồng muốn về Việt Nam thăm bố mẹ, và cũng là dịp để khoe với gia đình, chòm xóm về sự thành đạt của mình!

Cha mẹ anh ở Việt Nam cũng gặp may, họ xây được một ngôi nhà lớn kinh doanh làm khách sạn, nên cũng trở nên giàu có như trước.

Vợ chồng S. về tới quê nhà, vì muốn gây bất ngờ cho cha mẹ, nên để vợ đến ở tạm nhà một người bạn, còn anh đóng vai người khách đến thuê khách sạn! Vì đã xa gia đình hơn 18 năm, nên mẹ anh không nhận ra con trai mình, là thằng S. trước đây gầy và đen nay thành một người bảnh bao, lịch sự!

Thuê được phòng, đêm ấy anh S. mời mẹ và em gái lên phòng, anh mở va-li ra cho hai mẹ con nhìn thấy va-li đầy ắp tiền dollars, vàng, kim cương! Thế là đêm đó hai mẹ con lẻn lên phòng thủ tiêu anh S. để cướp số tài sản ấy !!

Ba ngày sau, vợ S. suốt ruột quá, mãi không thấy tin chồng, nên cô quyết định đến khách sạn của mẹ hỏi thăm về S., rồi kể lai lịch của vợ chồng S. cho mẹ và em gái nghe. Như tiếng sét đánh phủ đầu, bà mẹ và cô em qúa hối hận nên đã nhảy lầu tự tử!!

Thật đúng như lời Chúa Giêsu dạy : “Hãy coi chừng, tránh mọi thứ tham lam, vì không phải ai được sung túc là đời sống người ấy được đảm bảo chắc chắn nhờ nơi của cải  (Lc 12,15).

Bởi thế thánh Phaolô dạy : Tham tiền là nguồn gốc mọi tội ác!” (1 Tm 6,10).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi