Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
KHÔNG LÀM ĐÚNG BỔN PHẬN CHỈ GÂY XÁO TRỘN!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

                Có cầu nguyện và giảng Lời, thì có bình an ; bỏ cầu nguyện, bỏ giảng Lời thì gây sóng gió ! (x Cv 6,1-7).

Linh mục Jean-Bertrand Aristide, thuộc dòng Don Bosco, chuyên chăm sóc, cải huấn những thanh niên thiếu nữ bụi đời. Linh mục Jean-Bertrand Aristide,hết lòng bênh đỡ người nghèo trong nước Hai-ti, khỏi cảnh áp bức, nên được dân Hai-ti tôn làm thần tượng! Năm 1990, Linh mục này xin Đức Giáo hoàng cho phép hồi tục để ra ứng cử tranh chức Tổng thống và ông đã đắc cử trở thành Tổng thống đầu tiên của Hai-ti. Nhưng chỉ được một năm, tức là năm 1991, ông bị chính những người đã từng ca tụng ông, đánh bật ông ra khỏi ghế Tổng thống, ông phải xin đi lưu vong! Năm 1994, ông được Mỹ ủng hộ đưa ông về lại Hai-ti để tái lập quyền Tổng thống!

Sự lộn xộn lại xảy ra trong nước! Đến năm 2.000, ông lại được tái đắc cử Tổng thống, nhưng bị mang tiếng là gian lận phiếu! Từ đó những người có thiện cảm với ông trước đây ra mặt quyết liệt chống đối ông, vì ông quá độc tài và Mỹ cũng không ủng hộ ông nữa! Thế là vào ngày 29-02-2004, ông bị quân nổi dậy tống ông đi lưu vong rất nhục nhã, bởi những người đã từng ca tụng ông khi ông còn là Linh mục !

Phải chăng ông Aristide, đã bỏ ơn gọi làm Linh mục, để chỉ chuyên tâm cầu nguyện và giảng Lời Chúa, mà tưởng làm Tổng thống sẽ phục vụ hữu hiệu hơn, rút cuộc ông làm mất uy tín, gây xáo trộn cho đất nước Hai-ti suốt 14 năm, còn ông thì chuốc lấy nhục nhã!


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi