Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NÊN THÁNH GIỮA CỦ HÀNH CỦ TỎI

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Xin nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên Chúa. Hãy làm mọi việc với tình yêu. (Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu).

Ngày mùng 1 tháng 11 năm 1987 nữ tu Ulrica Nisch, người Đức đã được Đức Gioan Phaolo II tôn phong Chân Phước cùng với hai vị tôi tớ Chúa khác tại đền thờ thánh Phêrô.

Ulrica sinh năm 1882 tại vùng Schwaben, miền nam nước Đức. Vì gia đình quá nghèo nên Ulrica đã được ông bà ngoại và bà dì đỡ đầu đóng tiền cho đi học. Sau khi lấy được mảnh bằng trung học, Ulrica về sống với dì và học nghề nấu nướng. Tiếp đến nàng đi làm thuê trong các gia đình khá giả, ban đầu tại nhà một người bà con, sau đó tại một gia đình Tin Lành có lò bánh mì ở vùng Rohschach. Tiền lương kiếm được, chị gởi về nhà giúp đỡ cha mẹ và các em. Nhưng được vài năm, chị bị bệnh phải vào nhà thương do các nữ tu dòng Thánh Giá Ingenbohl trông coi. Chính tại đây, ước muốn thầm kín khi còn bé của chị trở thành sự thật. Năm 1904 Ulrica được nhận vào dòng các nữ tu Thánh Giá tại Hegne tỉnh Baden. Ulrica là tên chị nhận khi vào nhà Tập.

Nữ tu Ulrica xin Bề trên cho chị công việc nào đòi hỏi nhiều hy sinh nhất. Và chị được chỉ định làm việc trong nhà bếp. Thế là trong suốt 8 năm trời liên tiếp chị Ulrica ngày ngày chăm chỉ với công việc bếp núc, thái hành, đập tỏi, nhặt rau, nấu nướng, ban đầu tại nhà thương thánh Vinh Sơn tỉnh Baden. Nơi đây, chị trở thành nữ tu phụ bếp, có nhiệm vụ nấu nướng cho 200 người ăn mỗi ngày. Thêm vào đó là hướng dẫn các thiếu nữ tập nghề bếp núc. Tính tình vui vẻ, hài hước, dễ thương của chị chinh phục được các cô, đến độ trong vòng 4 năm đã có 5 cô xin nhập Dòng.

Sau khi chu toàn mọi công việc trong bếp, tối nào chị Ulrica cũng chầu Mình Thánh Chúa cho đến 10 giờ đêm. Chính trong những giờ phút sống với Chúa đó, chị đã nhận được ơn thần bí. Nhưng chị giữ kín không tỏ lộ với ai, mãi cho đến một ngày nọ chị trình bày với cha giải tội. Ngài liền gặp bà Bề trên để nói chuyện và xin bà cho chị viết ra tất cả mọi kinh nghiệm cuộc sống thần bí của chị. Nhờ thế mà các Bề trên mới khám phá ra cuộc sống tu đức kết hợp với Chúa thật sâu xa diệu vời của chị.

Tuy nhiên chẳng bao lâu sau đó chị Ulrica bị bệnh lao phổi, và qua đời lúc vừa 30 tuổi. ngày còn sống, chị là một nữ tu không ai biết tới. Nhưng sau khi chị qua đời, hàng ngàn, hàng vạn tín hữu bắt đầu kính viếng và cầu khấn với chị.

Ngày nay, dân chúng của tất cả mọi thành phố và làng mạc chung quanh vùng Bodensee đều ngưỡng mộ chị. Cuộc sống đơn sơ bé nhỏ của chị là một khuyến khích cho mọi tín hữu. Vì nó cho thấy chúng ta có thể nên Thánh ngay trong bổn phận thường ngày của mình, giữa mớ rau, cọng ngò, và nồi niêu, xoong chảo.

Vậy “đừng nên bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào mà không làm một hy sinh nhỏ, ở đây bằng gương mặt tươi cười, ở kia bằng một lời khả ái, luôn luôn làm việc đúng đắn dù nhỏ bé nhất và làm vì tình yêu. (Thánh Têrêsa HĐ Giêsu).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi