Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
LUÔN CÓ LƯƠNG TÂM NGAY THẲNG!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hãy ăn ở trước mặt Thiên Chúa với một lương tâm ngay thẳng !” (Cv 23,1)

Ông Tôbya hết lòng yêu thương những người đồng chủng, đồng đạo, bị vua giết chết, xác vất đầy đường để cảnh báo những ai trọng Lời Chúa hơn lệnh của vua. Ông Tôbya đã âm thầm gom những xác chết ấy và chờ đêm về, ông đem chôn cất tử tế. Một lần kia, sau khi chôn cất các tử thi xong, vì mệt quá ông ngủ thiếp ngay ngoài hè, bị con chim én bay qua phóng uế vào mắt ông, làm ông bị mù !

Từ đó, chỉ mình vợ lo kinh tế nuôi cả gia đình, Chúa chúc lành cho việc canh cửi của bà, nên vải bà dệt ra đến đâu đều bán với giá cao, khách hàng còn tặng lại cho bà một con dê để lấy sữa cho chồng con uống !

Khi bà vừa dắt dê về tới đầu ngõ, tiếng dê kêu be be, ông Tôbya hoảng sợ, vì tưởng bà ăn cắp dê của ai đó, ông chẳng hỏi trước sau cứ nhất định bắt vợ phải đem trả dê cho chủ nó. Bà vợ khan tiếng giải thích cho chồng biết đây là quà của khách mua vải tặng thêm vì họ rất hài lòng vải nhà mình dệt ! Nhưng ông vẫn không tin, cứ khăng khăng nói vợ phải trả cho chủ con vật để ông yên lương tâm. Bà vợ tức quá, chịu không nổi nên mắng chồng : “Vậy đây là giá trị việc nghĩa của ông ? Rõ ràng Chúa đã phạt ông mù, đã không thấy gì mà còn nói bậy !”

Như thế lòng đạo đức của Tôbya vì thiếu tin tưởng vợ, nên ông đã trở nên gánh nặng cho vợ. Té ra đạo đức quá đỗi đôi lúc cũng làm phiền lòng người khác không ít !

Vì thế “đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả !”  (1Cr 13,7).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi