Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
ĐỪNG CHỈ NHÌN BỀ NGOÀI

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 “Người ta nhìn bề ngoài, Thiên Chúa nhìn tận đáy lòng!” (1Sm 16,7).

            Trước tượng Chúa chịu đóng đinh thầy Cébastien quỳ cầu nguyện : “Lạy Chúa, chớ gì con được phúc lên thế chỗ của Ngài trên thập giá, để con được chia sẻ cực hình Chúa phải chịu !”

Chúa nói với thầy: Được, nhưng Cha chỉ đòi con một điều là con phải im lặng, dù nhìn thấy những điều chướng tai gai mắt!

            Thầy thưa : Dạ được, con hứa sẽ không nói gì, điều ấy quá dễ đối với con.

            Thế là Chúa biến khỏi thập giá, nhường chỗ cho thầy Cébastien.

            Trên thập giá thầy nhìn xuống thấy một anh thanh niên chạy vào Nhà Thờ cầu nguyện, khi anh ra về có để lại một gói gì lớn, thấy thế thầy định gọi anh ta lại vì nghĩ anh để quên, nhưng chợt nhớ đã hứa với Chúa, nên thầy đành im lặng!

Một lát sau có một phụ nữ vào  Nhà Thờ vừa khóc vừa cầu nguyện, bỗng bà quay sang nhìn thấy một gói ở bên, bà mừng rỡ cầm giấu vào áo rồi vội ra về! Thày Cébastien thấy vậy cũng định gọi bà ta lại, vì nghĩ nó không phải của bà, mà là của anh chàng kia! Nhưng thày đành im lặng, vì đã hứa với Chúa!

Lát sau, lại có một cô gái vào Nhà Thờ cầu nguyện, rồi ra về, cô vừa đến cửa Nhà Thờ thì bị công an ập đến bắt vì cho rằng cô đã giật túi tiền của một người đàn bà. Thầy Cébastien nhìn thấy thế chịu không được, vì nghĩ cô này chắc chắn bị oan, bèn lên tiếng nói :

- Tôi xin làm chứng chị này không phải là người xấu, chị không phải là người đã lấy túi đồ  của người đàn bà kia!

Thế là cô gái ấy được trả tự do! Chúa Giêsu liền xuất hiện đuổi thầy xuống khỏi thập giá, vì đã không giữ đúng lời đã hứa. Thầy liền khiếu nại với Chúa :

- Lạy Chúa, con thấy sự thật trước mắt, đành phải lên tiếng bênh vực .

Chúa liền bảo :

- Con chỉ nhìn bề ngoài, còn Ta mới nhìn thấu tâm hồn của họ :

* Anh chàng thứ nhất, đúng là kẻ ăn cắp, khi hắn giật gói tiền của bà nọ, bà la toáng lên. Hắn hoảng sợ chạy vào Nhà Thờ giả vờ cầu nguyện, để tránh sự truy đuổi của công an, hắn để túi tiền lại, hy vọng sẽ quay lại lấy !

* Còn người thứ hai, người đàn bà vào Nhà Thờ vừa khóc vừa cầu nguyện và bà vui mừng khi nhìn thấy gói tiền, đó chính là người đã bị tên cướp giật trước đó!

* Cô gái là nhân vật thứ ba vừa được thả ra, vì cô đang có ý định đi vượt biên, cô vào Nhà Thờ cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn, nếu chuyến đi không tốt thì xin Chúa cho một ngăn trở, nên cô bị công an bắt sau đó! Nếu con không lên tiếng can thiệp, thì cô gái ấy đã bị công ăn bắt tạm giam để điều tra, nên cô đã không thể có mặt trong chuyến vượt biển đầy nguy hiểm! Nhưng vì lời chứng của con mà cô gái ấy đã đi… và đã bị đắm tàu chết đuối !?

Vậy con không thể lên thế chỗ của Ta trên thập giá được, hãy nhớ rằng : “Nghe thì lanh lẹ, nhưng đừng vội nói và khoan giận!” (Gc 1,19). Bởi thế hãy  cầu nguyện : “Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ,biết cả khi con đứng con ngồi, con nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa, đi lại hay nghỉ ngơi Chúa đều xem xét, mọi nẻo đường con đi, Ngài quen thuộc cả, miệng lưỡi con chưa thốt nên lời, thì lạy Chúa, Ngài đã am tường hết!” (Tv 139/138,1-4).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi