Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI NHẬT

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm mà tôn vinh Cha anh em, Đấng ngự trên trời” (Mt 5,16).

            Vào tháng ba năm 2011, động đất và sóng thần ập đến nước Nhật, làm một số nhà máy điện hạt nhân bị rò rỉ phóng xạ, gây tai họa đến nhiều nước chung quanh. Nguyên trong nước, có đến 10.000 người Nhật thiệt mạng, chưa kể những người mất tích. Nhưng không hề có một người Nhật lớn nhỏ nào đi hôi của hoặc tranh giành miếng ăn, sinh hoạt các nơi khác cũng không hề xáo trộn. Những người Nhật bị tai nạn xếp hàng lãnh đồ cứu trợ, không hề có ai giành chỗ, ai đến trước thì lấy trước, ai sau thì nhận sau. Một người cảnh sát gốc Việt  nhìn thấy một em bé khoảng 9 tuổi quần cụt, áo thun, đứng run rẩy xếp hàng cuối cùng, vì em đến sau. Người cảnh sát thương tình chạy đến muốn dắt em lên hàng đầu, vì đứng cuối không chắc gì còn phần cứu trợ cho em. Nhưng em không chịu lên, em trả lời :

-     Em phải kính trọng người đến trước. Người cảnh sát hỏi :

-     Nhà em ở đâu? Em đáp :

-     Thưa ở gần bờ biển. Cảnh sát hỏi tiếp :

-     Ba má em đâu? Em trả lời :

-     Em đang ở trường học, ba em lái xe đến đón em, thì bị làn sóng mạnh ập đến cuốn cả chiếc xe ra biển, chắc ba em chết rồi! Còn má thì em không biết thế nào.

Người cảnh sát thấy em lạnh run, nên cởi chiếc áo khoác ngoài choàng lên em, thì túi lương thực từ áo rớt xuống. Vị cảnh sát đưa cho em, vì biết em cần hơn. Nhưng em cầm gói lương thực đó cúi đầu cám ơn, rồi chạy về phía bỏ vào thùng của người đang phát lương thực. Vị cảnh sát ngạc nhiên hỏi :

-  Em không đói sao? Em trả lời :

-  Chắc  có người còn đói hơn em, nên em bỏ vào đó để phát đồng đều cho mọi người.

            Trước cách cư xử của em bé người Nhật 9 tuổi, vị cảnh sát cảm động quay đi lau  nước mắt, vì cảm phục cách giáo dục của người Nhật.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi