Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
PHỤC VỤ ĐỂ HẾT BỆNH TẬT

Kinh Thánh dạy : “Đức Ái phủ lấp muôn vàn tội lỗi!” (1Pr 4,8).

            Người Do Thái quan niệm bệnh tật là do hậu quả của tội. Nếu thế, muốn hết bệnh phải diệt tội là nguyên nhân gây ra bệnh.

            Bà Pat Seed là một phụ nữ đã ngoài 50 tuổi. Sáu năm trước đó bà bị bệnh ung thư, bệnh trạng hiểm nghèo đến độ bác sĩ cho biết bà chỉ sống tối đa khoảng sáu tháng nữa! Thay vì ưu sầu phiền muộn, chỉ làm cho tử thần ập đến, thì bà lập tức phát động chiến dịch gây quỹ mua một chiếc máy nội soi cắt lớp rất tinh vi nhằm giúp các  bác sĩ tại bệnh viện  Christie Manchester trong viện phát hiện sớm các triệu chứng ung thư. Bà hiểu rõ rằng ung thư có nghĩa là chết, nếu người ta phát hiện ra nó quá trễ!

            Bà mải mê dấn thân chiến dịch gây quỹ của mình, đến nỗi không còn thời giờ nghĩ đến bất cứ gì khác, kể cả bệnh nan y như lưỡi hái của tử thần đang kề sát cổ. Thế rồi bà không chỉ sống quá sáu tháng mà vẫn còn sống đến ngày hôm nay - sáu năm sau, “bản án tử”. Bà đã vận động được một số tiền hơn 3 triệu bảng Anh để mua thiết bị cứu mạng con người. Bà được Nữ hoàng Anh phong tước hiệu Hiệp Sĩ tại Điện Buckingham. Hiện nay căn bệnh ung thư ngày ấy không còn vết gì nơi bà.

            Tới nay hơn 5.000 bệnh nhân đã được khám nghiệm bằng chiếc máy mua được từ nỗ lực vận động của bà Pat Seed – trong số đó rất nhiều người đã được cứu sống. Thái độ phản ứng tích cực của bà Pat Seed đối với tình trạng bi đát của mình là nhân tố đã đem lại sự thay đổi tận căn tình trạng ấy. Bà phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn : “Tôi có biết hai bệnh nhân ung thư, giống như trường hợp của tôi, được cho biết chỉ còn sống hơn sáu tháng nữa. Một người về nhà lập tức bắt tay vào việc sắp xếp trước mọi chuyện cho đám tang của mình, và ông ta đã “ngủm” chỉ sau có nửa tháng. Người thứ hai về nhà nhìn bảy đứa con nheo nhóc của mình và nghĩ “bọn trẻ sẽ nương tựa vào đâu nếu mình chết đi. Tới nay hai mươi năm sau, bảy đứa con của ông đã đến tuổi trưởng thành và ông vẫn còn sống ”.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi