Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NGƯỜI PHỤ NỮ VĨ ĐẠI!

             Đức Giêsu hứa : “Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha” (Ga 14,12).

            Năm 1997, có một người phụ nữ nằm xuống làm rúng động cả thế giới. Đó là mẹ Têrêsa Calcutta, người được nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình năm 1979. Rất nhiều người gọi mẹ là người vĩ đại nhất thế giới của thế kỷ 20. Sở dĩ Têrêsa Calcutta được ca tụng như vậy, chỉ vì cả một cuộc đời hiến thân chăm sóc những người bị xã hội bỏ rơi, hiện nay trên thế giới có 80 quốc gia có cơ sở từ thiện của mẹ, mỗi năm mẹ chi phí có các cơ sở đó 50 triệu dollars.

            Mẹ Têrêsa trở nên con người vĩ đại như vậy là nhờ khi còn bé mỗi lần đi học, được mẹ cho tiền ăn sáng, và luôn nghe người mẹ dặn : “Con chỉ được tiêu cho mình nửa số tiền này, phần còn lại thì con chia cho bạn nào nghèo khó”.

            Không ngờ lời dặn đơn sơ ấy, đã tạo nên cho thế giới mẫu người vĩ đại đáng ngưỡng mộ nhất. Nhiều cường quốc như Mỹ, Pháp, Úc xin mẹ làm Công dân danh dự. Ngày mẹ qua đời, chính phủ Ấn Độ tổ chức quốc táng cho mẹ, lịch sử Ấn chưa bao giờ tổ chức quốc táng cho phụ nữ, dù là người bản xứ, thế mà Têrêsa Calcutta không phải là dân Ấn, mẹ là người Phi Châu.

            Vậy nếu người mẹ Công Giáo nào cũng biết giáo dục con như mẹ của Têrêsa Calcutta, thì đã thực hành Lời Chúa Giêsu dạy : “Cho thì có phúc hơn là lấy” (Cv 20,35).

            Có ba phúc hơn đó là :

1/     Được giống Thiên Chúa là Đấng luôn luôn cho, cho là dấu biểu lộ tình yêu (x Ga 13,35 ; 1Ga 3,14-18 ; 1Ga 4,8).

2-     Được Chúa cho nhiều hơn, như Ngài nói : “Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng đã dằn đã lắc đầy tràn tóe ra mà đổ vào vạt áo các ngươi” (Lc 6,38). Do đó thánh Phaolô nói : “Thiên Chúa có quyền đổ tràn ân lộc mọi thứ xuống cho anh em, để anh em vừa được luôn luôn sung túc mọi bề, vừa còn dư giả mà làm mọi việc phúc đức” (2Cr 9,8-10).

3-     Được chất kho trên trời, nơi trộm không lai vãng và mối mọi không nhấm nát (x Lc 12,33).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi