Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Tư gia của đại sứ Ukraine ở Tòa thánh bị phá hoại

Ngày thứ sáu 2 tháng 12 hãng tin ANSA Ý loan tin, có những người đã tìm cách vào tòa nhà la-mã nơi đại sứ Andrii Yurash ở, họ bôi phân lên các khu vực chung và cửa ra vào trước căn hộ của đại sứ. Đại sứ Yurash không nêu trực tiếp đối thủ Nga, ông viết trên tài khoản Twitter đây là “hành động man rợ cực kỳ tàn bạo”.

Đại sứ Andrii Yurash tuyên bố: “Thật khó để nói cụ thể ai đã làm những chuyện này, nhưng có thể dễ dàng nhận ra ai đã ra lệnh và thúc đẩy loại phá hoại này.” Ông nói với hãng tin ANSA, nơi ở của ông ở quận Aurelio, gần Vatican, sẽ có thêm các biện pháp an ninh tăng cường.

Đại sứ đưa ra mối liên hệ giữa hành động phá hoại này và một số hành vi ác ý đã xảy ra tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Ukraine trong những giờ gần đây. Lãnh sự quán Ukraine ở Napoli nhận một gói hàng chứa các con mắt động vật.

Kể từ khi được chính phủ của Tổng thống Zelensky gởi khẩn cấp đến Vatican làm việc vào đầu tháng 3, chỉ một thời gian ngắn sau khi bắt đầu xung đột, đại sứ Andrii Yurash đã hoạt động rất tích cực, ông không ngần ngại công khai làm áp lực trên Tòa Thánh để Vatican có quan điểm thuận lợi cho đất nước Ukraine.

Ngày 30 tháng 11, đại sứ Andrii Yurash tố cáo Nga chịu trách nhiệm về việc các trang mạng của Vatican bị tin tặc, ông viết trên Twitter: “Một lần nữa, các tin tặc Nga cho thấy bộ mặt thật của chính trị Nga, bộ mặt bị Nghị viện châu Âu trực tiếp xác nhận là khủng bố,” ông thấy sự cố phá mạng này là “phản ứng của Nga với những lời tuyên bố quan trọng mới nhất của Đức Phanxicô.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang