Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Kỷ niệm 90 năm giáo phận Pyongyang, Bắc Hàn

Giáo phận Pyongyang từng là trung tâm của tuyền giáo trước khi cộng sản ngăn cấm tôn giá.

ccelebrate-90th.jpg
Các giáo dân ở Nhà thờ Jinnampo, Giáo phận Pyongyang
trong ảnh được chụp năm 1933. Ảnh được cung cấp

Giáo phận Pyongyang của Bắc Hàn sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm vào tháng Ba. Giáo phận này vốn là viên đá góc tường của nỗ lực truyền giáo ở phần phía bắc của bán đảo Triều Tiên hồi đầu những năm 1900.

 

Giáo phận Pyongyang, hiện tại được coi sóc từ Seoul bởi vì tôn giáo bị cấm ở miền bắc, sẽ tổ chức lễ kỷ niệm tại Nhà Thờ Chính Tòa Myeongdong ở thủ đô vào 18 tháng 03. Đồng thời sẽ có các cuộc triển lãm ảnh và các tập ảnh được xuất bản.

 

Cuốn sách, Hình ảnh của Giáo phận Pyongyang được sưu tầm từ Hội Truyền giáo Hải ngoại Paris, Hội Truyền giáo Hải ngoại của Hoa Kỳ, Dòng Truyền giáo của Dân chúng, Đại học Thành thị Giáo hoàng và các hội dòng khác

 

Thánh lễ kỷ niệm sẽ được Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung của Seoul, cũng là giám quản tông tòa Giáo phận Pyongyang chủ tế. Đức Tổng Giám mục Archbishop Osvaldo Padilla và các vị giám chức khác cùng đồng tế.

 

Tại Thánh lễ, hình tranh vẽ 24 vị tử đạo của Giáo phận Pyongyang sẽ được trưng bày. Trong số các vị tử đạo, Đức Giám mục Francis Borgia Hong Yong-ho là người bị chính quyền cộng sản Bắc Hàn bắt cóc đi biệt tích. Ngài là một trong số 81 vị tử đạo người Triều Tiên trong danh sách đề nghị xem xét phong chân phước mới đây.

 

Giáo phận Pyongyang được gắn vào với Tông tòa Seoul vào năm 1927 và trở thành giáo phận năm 1962.

 

(UCAN 27.02.2017)

Lên đầu trang