Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Sinh viên Trung Quốc phải bỏ đạo mới khi về nước

Phần lớn các sinh viên Trung Quốc gia nhập Kitô giáo khi học ở nước ngoài phải bỏ đạo khi trở về Trung Quốc vì khó hội nhập với môi trường tôn giáo trong nước.
 

lose-new-religion.jpg
Các bạn trẻ Công giáo rời nhà thờ Chính tòa phía Đông
sau lễ. Bắc Kinh kêu gọi Đức Giáo hoàng Phanxicô không
can thiệp vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc làm nổi
nên căng thẳng lâu nay với Vatican.
Ảnh tư liệu: Mark Ralston/AFP

Số lượng sinh viên Trung Quốc đi học ở các nước nói tiếng Anh tăng từ năm 2010, hàng chục ngàn sinh viên đón nhận đức tin Kitô giáo khi sống ở nước ngoài, theo trang mạng Christian Daily cho biết hôm 02 tháng 02.

 

Tuy nhiên, các nhân viên phụ trách mục vụ giúp đỡ họ ở Mỹ nói khoảng 80 phần trăm trong số các sinh viên gia nhập Kitô giáo chấm dứt đi nhà thờ sau khi trở về Trung Quốc.

 

Kinh nghiệm của Wu Yutong cho thấy khó khăn khi cô tìm các nhà thờ ở Thượng Hải tương tự như ở London, nơi cô gia nhập Kitô giáo. Cô vẫn tiếp tục tìm kiếm nơi thờ phượng và thấy giáo huấn Kitô giáo ở Trung Quốc không phù hợp với đức tin của cô.

 

Giống như Wu, rất nhiều Kitô hữu là sinh viên từ nước ngoài về thấy có gì đó không đúng trong các nhà thờ ở Trung Quốc. Bởi vì nhà nước kiểm soát các tôn giáo chặt chẽ, các tín hữu nội địa phải học cách hành động dè dặt và thủ thế đối với bên ngoài.

 

Tổ chức Nhân quyền China Aid gần đây phát hành bản tóm lược về đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc năm ngoái. Theo bản báo cáo, năm 2016 khởi đầu những thay đổi khắc nghiệt hơn với môi trường hoạt động tôn giáo trong nước sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình ra lệnh cho các tôn giáo phải tuân theo lịch trình của chính quyền.

 

Để chuẩn bị cho việc hoàn tất Qui định sửa đổi về các Vấn đề Tôn giáo, giáo hội tại gia sẽ là mục tiêu, gây áp lực buộc các giáo hội này gia nhập giáo hội Phong trào Yêu nước Three-Self, một tổ chức của các giáo hội Kitô giáo chính thức do chính quyền Cộng sản quản lý. Nhà chức trách cũng ban hành những biện pháp đối với các giáo hội không đăng ký để buộc họ phải tuân phục.

 

(UCAN 03.02.2017)

Lên đầu trang