Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Chương trình lễ phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II

 
VietCatholic News (19 Feb 2011 10:24)

Vatican, 18 Tháng Hai 2011 (CWNEWS) - Tòa thánh Vatican đã đưa ra lịch trình các sự kiện về lễ phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, xem đây là "sự kiện trọng đại của Giáo Hội" và sẽ được chia thành 5 nghi lễ riêng biệt.

1. Vào tối ngày Thứ Bảy, 30 Tháng Tư, một buổi cầu nguyện sẽ được Giáo phận Rôma tổ chức bởi tại Circus Maximus. Đức Hồng Y Agostino Vallini - Ðại diện cho Giáo Phận Rôma sẽ chủ toạ; Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI sẽ tham gia qua một đoạn video dẫn từ nguồn từ Thành Vatican.

2. Lễ phong chân phước sẽ diễn ra ở Quảng trường Thánh Phêrô lúc 10 vào sáng Chúa nhật, ngày 1 Tháng Năm. Tòa thánh đã thông báo rằng, không có việc soát vé người tham dự các buổi lễ, dự kiến thu hút 2 triệu người hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên thông báo cũng lưu ý, "việc đi vào quảng trường và các khu vực xung quanh sẽ được cảnh sát điều khiển".

3. Ngay sau buổi lễ chính, di hài của Đức tân Chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II sẽ được đặt tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, trước mặt bàn thờ tuyên tín, "để cho các tín hữu tiếp tục đến kính viếng".

4. Ngày Thứ Hai, 2 Tháng Năm, Đức Hồng Y Tarcisio Bertone - Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh chủ tọa một Thánh Lễ Tạ Ơn tại Quảng trường Thánh Phêrô.

5. Cuối cùng, di hài của Đức Gioan Phaolô II sẽ được cải táng tại Vương cung thánh đường Vatican: trong nhà nguyện Thánh Sebastian, gần cửa chính. Buổi lễ này sẽ được tổ chức cách riêng tư, Vatican tuyên bố.

Cảnh sát chắc chắn sẽ đóng các đường phố gần tòa thánh Vatican ngay thời điểm cận kề lễ phong chân phước, và thậm chí, người đi bộ vào đây sẽ bị giới hạn vào sáng ngày 1 Tháng Năm. Các biện pháp an ninh và các thủ tục để có được quyền đi vào Quảng trường Thánh Phêrô sẽ được thực thi theo như thường ngày.

Tiền Hô

Lên đầu trang