Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Mô hình hang đá nhà thờ cao 20 m cháy trước thềm Giáng sinh

Hang đá Giáng sinh dựng cạnh nhà thờ Liêu Ngạn ở Nam Định bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa thiêu rụi đồ vật được trang trí bên trong.

chay_hang_da_nha_tho.jpg

Đám cháy xuất phát từ hang đá dựng cạnh nhà thờ Liêu Ngạn (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) vào khoảng 18h ngày 21/12. Trước thời điểm đó, hang được trang trí gần như hoàn thiện, sẵn sàng để đón khách tham quan vào Giáng sinh tới.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh đã lập tức tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, hang cao, cộng thêm lửa bén từ đỉnh xuống khiến mọi người không làm gì được. "Cuối cùng chúng tôi chỉ biết bất lực đứng nhìn mọi thứ bị thiêu hết”, một người dân ở hiện trường kể.

Nguyên nhân ban đầu của đám cháy được cho là chập điện, bởi trong hang trang trí nhiều loại đèn nháy và đèn màu.

Khung hang đá kết cấu bằng thân cây tre, vỏ bao xi măng hơ qua lửa để tạo thành đá giả. Những vật liệu dễ cháy khiến lửa lan nhanh và thiêu rụi hết mọi vật được trang trí trong hang, chỉ còn lại phần khung ngoài.

Trước đó, khoảng 30 người dân đã tham gia dựng và trang trí hang đá này trong nhiều ngày. “Mất rất nhiều công sức để chúng tôi dựng được khung hang cao 20 mét, chưa kể công trang trí. Vậy mà giờ cháy hết thế này”, anh Hùng, người tham gia dựng hang đá tiếc nuối.

Trong những ngày tới, những người dân sống quanh khu vực nhà thờ sẽ tập trung phục dựng lại hang đá để kịp đón khách tham quan vào đêm Giáng sinh.

Mỹ Hà

(zing.vn 22.12.2018)

 
Lên đầu trang