Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Phanxicô sẽ tiếp Tổng thống Trump vào ngày 24 tháng năm

Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô trong chuyến viếng thăm Vatican vào cuối tháng 5 này.

 

“Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ tiếp ngài Donald Trump, Tổng thống của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, vào ngày thứ tư 24-5-2017, lúc 8:30 sáng, tại Dinh thự Tông Đồ.

Tổng thống Trump sau đó sẽ hội kiến với Quốc vụ khanh Hồng y Pietro Parolin, và Thư ký Quan hệ các Quốc gia, Tổng Giám mục Paul Gallagher.”

Trong chuyến đi này, tổng thống Trump cũng sẽ đến Israel và Ả-rập Saudi. Tổng thống Trump cũng sẽ dự hội nghị của NATO ở Brussels vào ngày 25, và một hội nghị của G7 ở Sicily vào ngày 26 cùng tháng.

Một cuộc hội kiến giữa Tổng thống Trump và Đức Giáo hoàng đã được nhiều người kỳ vọng từ lâu.

Trong buổi phỏng vấn trên chuyến bay ngày 18-2-2016, phóng viên  Philip Pullella của Reuters đã hỏi Đức Giáo hoàng về lập trường của Donald Trump đối với vấn đề nhập cư.

Đức Phanxicô đã trả lời: “Một người chỉ nghĩ về chuyện xây tường, và không xây cầu, thì không phải là Kitô hữu. Đó không phải là tinh thần Tin mừng.”

Các giám mục Hoa Kỳ đã có những phản ứng vừa ủng hộ vừa phản đối trong những ngày đầu nhiệm kỳ của Trump, chỉ trích kế hoạch của ông về vấn đề tị nạn và nhập cư, nhưng lại khen ngợi những biện pháp bảo vệ sự sống mà ông đề ra.

 

J.B. Thái Hòa tổng hợp

Lên đầu trang