Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đan viện Biển Đức ở Hàn Quốc phái thừa sai sang Cuba

Cha Aaron Jang Gyeong-uk sẽ làm việc trong tu viện đầu tiên từ khi Cuba theo cộng sản
 

sends-missionary-to-Cuba.jpg
Cha Aaron Jang Gyeong-uk học tiếng Tây Ban Nha để
sau này làm thừa sai tại Cuba.

Một linh mục Hàn Quốc đến nước cộng sản Cuba trợ giúp công tác thừa sai và chú tâm thúc đẩy ơn gọi nơi người trẻ trong quốc gia này.

 

Đan viện Biển Đức Waegwan phái cha Aaron Jang Gyeong-uk đến Tu viện Chúa Hiển Linh ở Havana. Để chuẩn bị cho công tác này, cha Jang đã học tiếng Tây Ban Nha tại Tu viện El Rosal ở Bogota, Colombia từ năm 2015, 3 năm sau khi ngài chịu chức. Ngài đến Havana hôm 30-3.

 

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các đan sĩ can đảm tiên phong làm việc tại các xứ lạ”, Viện phụ Blasio Park Hyun-dong phát biểu.

 

Tu viện Chúa Hiển Linh được thành lập năm 2008. Đây là tu viện đầu tiên tại Cuba từ khi quốc gia này theo cộng sản năm 1959.

 

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viếng thăm Cuba năm 1998 và đề nghị thành lập tu viện tại đây. 10 năm sau đề nghị này được đáp ứng nhưng công trình xây dựng bị hoãn lại do thiếu sự ủng hộ của chính quyền và vật liệu xây dựng trong nước này.

 

Hiện nay Tu viện Chúa Hiển Linh đang thuê của chính quyền một ngôi nhà thờ trước đây thuộc dòng Cát Minh để làm nơi ở cho cộng đoàn có 3 tu sĩ.

 

Tu viện Chúa Hiển Linh dự định xây một nhà thờ, nhà tĩnh tâm và trang trại. Tu viện sẽ chú tâm thúc đẩy ơn gọi nơi người trẻ Cuba.

 

Các viện phụ của Dòng Biển Đức Thánh Ottilien viếng thăm tu viện và dựng một thánh giá cao 3 mét trên khu đất dự kiến xây nhà thờ. Ngoài ra Đức Thánh cha Phanxicô cũng đã làm phép viên đá móng xây tu viện trong chuyến viếng thăm Cuba năm 2015.

 

(UCAN 21.04.2017)

Lên đầu trang