Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Hoàng tử Charles và Camilla sẽ gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô lần đầu tiên

Clarence House đã xác nhận tin Hoàng tử xứ Galles và Công nương xứ Cornwall sẽ gặp Đức Giáo hoàng vào tháng 4-2017.

Chuyến viếng thăm Tòa Thánh sẽ diễn ra trong chuyến công du để kỷ niệm các quan hệ giữa nước Anh và các nước Rumania, Ý, Vatican và Áo.

Hoàng tử Charles và Camilla sẽ gặp Đức Giáo hoàng trong một buổi tiếp kiến riêng giữa các ngày 31 tháng 3 và 5 tháng 4.

Vị Vua tương lai của nước Anh gần đây đã lên tiếng về việc bách hại tín hữu kitô. Ông bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với công việc của tổ chức Giúp đỡ Giáo hội Đang Khó khăn nhân buổi tiếp tân Mùa Vọng của cơ quan từ thiện tổ chức vào tháng 12 vừa qua. Trong buổi tiếp tân này, Hoàng tử Charles đã đọc một bài diễn văn xúc động nhân danh các tín hữu kitô bị bách hại ở Trung Đông.

Trong video ý chỉ cầu nguyện tháng 3-2017, Đức Phanxicô kêu gọi các tín hữu nhớ đến các nạn nhân bị đau khổ vì niềm tin tôn giáo của họ.

Đây là lần đầu tiên Hoàng tử xứ Galles và Công nương xứ Cornwall sẽ gặp Đức Phanxicô. Năm 2009, họ đã gặp Đức Bênêđictô XVI trong một buổi tiếp kiến riêng.

Nữ hoàng Elizabeth II và quận công Édimbourg đã gặp Đức Phanxicô năm 2014. Nữ hoàng đã tặng Đức Giáo hoàng một giỏ các sản phẩm của vườn Hoàng gia; Đức Phanxicô tặng Nữ hoàng một quả cầu có thánh giá, và một món quà cho Hoàng tử George.
Trong triều Nữ hoàng 65 năm của mình, Nữ hoàng Elisabeth II đã gặp năm giáo hoàng, bắt đầu là Giáo hoàng Piô XII.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

MANAMA, BAHRAIN – NOVEMBER 11: Camilla, Duchess of Cornwall and Prince Charles, Prince of Wales wave as they depart Bahrain on the Royal Plane on day 4 of a Royal tour of Bahrain on November 11, 2016 in Manama, Bahrain. Prince Charles, Prince of Wales and Camilla, Duchess of Cornwall are on the final day of a Royal tour of the Middle East starting with Oman, then the UAE and finally Bahrain. (Photo by Chris Jackson/Getty Images)
Lên đầu trang