Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Các cận vệ Thụy Sĩ đi hành hương Đất Thánh

Lần đầu tiên trong lịch sử 500 năm thành lập Đội cận vệ Thụy Sĩ. Các cận vệ Thụy Sĩ đi hành hương Đất Thánh để củng cố đức tin của mình.

Một nhóm cận vệ Thụy Sĩ đã lên đường đi hành hương Đất Thánh từ

ngày 13 đến 19 tháng 2-2017. Theo linh mục Thomas Widmer tuyên úy của Đội, đây là dịp để củng cố đức tin của họ và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của Đội đã có chuyến đi hành hương Giêrusalem này.

Linh mục cho biết: “Đức tin của chúng ta không phải là lý thuyết, nhưng là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô. Ý tưởng đi hành hương Đất Thánh không phải mới, nhưng bây giờ mới thực hiện được”. Trong thời gian phục vụ của mình, mỗi cận vệ Thụy Sĩ sẽ được đi hành hương, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đội đã thực hiện được chuyến đi này.

Ba nhóm sẽ thay phiên nhau đi Giêrusalem “để chứng thực cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô”. Trong chuyến đi họ sẽ đến thăm bệnh viện nhi đồng Bêlem (Caritas baby hospital). Hướng dẫn viên địa phương người Nadarét, sẽ giúp họ tiếp xúc với người dân trong vùng và nói chuyện với những người này.

Đây là lần đầu tiên linh mục Widmer đi hành hương Đất Thánh, cha cho biết rất ấn tượng khi đi thăm các nơi thánh, đặc biệt nhà thờ Tối thượng Phêrô, nơi theo truyền thống, Chúa Giêsu đã giao phó Giáo hội cho Thánh Phêrô. Linh mục Widman xem nơi này là nguồn gốc của Đội cận vệ Thụy Sĩ, vì “nếu Thánh Phêrô không nhận lời thì Đội không tồn tại”. Sự đa dạng của các tôn giáo và các văn hóa cũng làm cho linh mục tuyên úy ngạc nhiên.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

 

Lên đầu trang