Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thủ tướng Ấn độ: chính phủ tán thành cuộc viếng thăm của Giáo hoàng Phanxicô

Delhi – Hôm nay, 08/02/2017, các Đức Hồng y Baselios Cleemis, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ấn độ, Đức Hồng y George Alencherry, Tổng Giám mục trưởng của Giáo hội Sirô-Malaba và Đức Hồng y Oswald Gracias, Chủ tịch Hội đồng các Giám mục nghi lễ Latinh, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi tại văn phòng Thủ tướng.
 

NarendraModi.jpg

Trong cuộc gặp này, các Hồng y đã yêu cầu Thủ tướng Chính phủ có biện pháp khẩn cấp đối với việc trả tự do cho cha Tom Uzhunallil, bị bắt cóc hồi tháng ba tại Yemen. Khoảng một tháng trước, một đoạn video đã được lưu hành, trong đó vị linh mục dòng Salesian yêu cầu sự quan tâm hơn đến số phận của mình.

 

Thủ tướng Modi đã bảo đảm rằng chính phủ của ông đang có những hành động cấp thời và cần thiết. Ông cũng thông báo với Đức Hồng y rằng chính phủ của ông có ý kiến rất thuận lợi đối với chuyến viếng thăm Ấn Độ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

 

Về phần mình, ba Đức Hồng y đã bảo đảm với Thủ tướng rằng Giáo Hội Công Giáo và các Kitô hữu sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của đất nước.

 

Trong những tháng trước đây, các giám mục Ấn Độ đã bày tỏ mong muốn rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô viếng thăm Ấn Độ để phong thánh cho Mẹ Têrêsa Calcutta. Nhưng một vài nhóm quốc gia chủ nghĩa Ấn độ, thân cận với đảng của Thủ tướng Modi, đã phản đối Đức Thánh Cha và việc phong thánh cho thánh nữ.

 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 08.02.2017/
Asia News 08/02/2017)


Lên đầu trang