Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Phép lạ Thánh Thể ở Ba Lan

Ngày 25 tháng 12 năm 2013, tại Legnica, Ba Lan, một bánh thánh bỗng thành một tế bào tim đang hấp hối. Nhưng chỉ đến ngày 10 tháng 4, Bộ Tín lý Đức tin mới chấp nhận đây là phép lạ Thánh Thể thứ nhì của thế kỷ. Phép lạ thứ nhì này cũng như phép lạ thứ nhất đều xảy ra tại Ba Lan, cả hai đều dính đến quả tim.
 

PhepLaThanhTheBaLan.jpg

Ngày 7 tháng 12, ông Janusz Kotanski, đại sứ Ba Lan tại Tòa Thánh đã cho trưng bày các hình ảnh từ quyển sách đặc biệt có tên “Dowody tajemnicy” nói về các phép lạ Thánh Thể của ký giả Grzegorz Gorny và nhiếp ảnh gia Janusz Rosikon. Họ đi khắp nơi trên thế giới để tìm các phép lạ Thánh Thể. Họ chụp hình, họ quan sát, gần như họ muốn chạm đến điều huyền bí. Họ hỏi các nhà khoa học, để hiểu, để đào sâu vấn đề, để tìm mối liên hệ giữa đức tin và khoa học. Vì cái mà khoa học nói là «không giải thích được», thì đức tin gọi là «phép lạ».

 

Nhiếp ảnh gia Janusz Rosikon giải thích với hãng tin ACI Press rằng «quyển sách là kết quả của một công việc dài 10 năm, nhưng chúng tôi không ngừng kinh ngạc trước điều huyền bí.» «Cùng với ký giả Grzegorz, tôi bắt đầu tìm phép lạ Thánh Thể, cố gắng tìm hiểu cái gì có thể giải thích được. Tôi chụp hình, anh viết bài. Một công việc dài lâu đi khắp thế giới».

 

Có 134 phép lạ Thánh Thể trên thế giới, ngay cả Carlo Acutis, người Milan trẻ mà án phong chân phước đang được tiến hành, hồi đó đã muốn có một viện bảo tàng dành riêng cho các chuyện lạ này. Tất cả bắt đầu với Lanciano, một người Monaco ở thế kỷ thứ tám nghi ngờ về sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Thánh Thể, và thế là ông thấy rượu trong chén thánh thành máu và bánh mì trên đĩa thành tế bào thịt. Theo các nghiên cứu thì có máu có thịt. Và giống như vậy với tất cả các phép lạ Thánh Thể.

 

Bolsena, nổi tiếng của năm 1263, ít được biết đến Buenos Aires, năm 1996 được Giám mục phụ tá Bergoglio cho phép điều tra, ngài ra lệnh đưa các phân tử vào nhà tạm, sau hai năm, ngài cho phép thử nghiệm khi linh mục sở tại nói cho ngài biết phân tử không bị hư hỏng.

 

Con đường các phép lạ Thánh Thể dẫn chúng tôi đến Ba Lan. Năm 2009 lần đầu tiên ở Sokolka, và lần thứ nhì ở Legnica.

 

Và tại Legnica là chân dung của một hình ảnh vô cùng chi tiết. Linh mục Andrzej Ziombra cho biết, «bánh thánh rơi xuống đất. Chúng tôi lượm lên và chúng tôi để vào nước. Sau mười ngày, nó hình thành một vết đỏ. Chúng tôi đã làm tất cả thử nghiệm, mười lăm tất cả. Nguốn gốc  của vết này không ai biết. nhưng đó là vết máu như một tế bào bắp thịt của con người. Chính xác hơn, đó là cơ tim bị đau».

 

Tóm lại, đây là phép lạ: bánh thánh được để trong nước – thường hay làm khi bánh thánh bị rớt – nó không rã, nhưng lại thành một tế bào thịt. Nhóm máu là AB. Có cùng nhóm máu với Khăn Thánh Suaire, cũng như vải Oviedo, cũng như Phép lạ  Thánh Thể của Lanciano, chỉ để nêu ra các ví dụ.

Điều tương tự cũng xảy ra với Phép Lạ Thánh Thể Sokolka, xảy ra ngày 12 tháng 10-2008 tại nhà thờ St. Antoine. Có một tế bào được xác định là một cơ tim có dấu hiệu co thắt nhanh điển hình của cơ thể hấp hối. Và cơ tim cũng giống như cơ tim tìm thấy ở Buenos Aires vào năm 1996.

 

Đại sứ Kotanski là một trong những người muốn phép lạ Thánh Thể được nhiều người biết đến, Ông nói: «Một số người không tin vào phép lạ, một số thậm chí còn nói Chúa Giêsu cũng đã làm phép lạ, nhưng đó là lâu rồi. Tôi tin rằng nó không phải là như vậy, và đã có hai phép lạ Thánh Thể ở Ba Lan để chứng minh điều đó. Và có rất nhiều phép lạ Thánh Thể trên thế giới. Không phép lạ nào trong số này có xung đột giữa khoa học và đức tin. Tất cả đã được phân tích một cách khoa học. Tất cả khoa học đều không thể giải thích được».

 

(Nguyễn Tùng Lâm dịch, phanxico.vn 11.12.2016/
acistampa.com, Andrea Gagliarducci, 2016-12-10)

Lên đầu trang