Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Ba bà tự xiềng xich tại Tòa Thánh Vatican để xin ĐGH can thiệp .

VietCatholic News - VATICAN CITY.- 05 tháng 12 -
Ba bà gồm vợ và mẹ của các nhà lãnh đạo đối lập tại Venezuela
đã tự xiềng xích mình trước Quảng Trường Thánh Phêrô tại Vatican
để cầu cứu xin Đức Giáo Hoàng Phanxicô can thiệp.
 
 
 

Ba bà này gồm bà vợ của nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Leopoldo López; Bà thứ hai là mẹ của nhà đối lập Lopez. Bà thứ ba là vợ của cựu thị trưởng Caracas. Ba bà này đã tự xiềng xích lại với nhau và ngồi tại sân của Quảng Trường Thánh Phêrô vào ngày Chúa Nhật 4 tháng 12 năm 20156. Mục đích của ba bà này là muốn xin Đức Giáo Hoàng Phanxicô can thiệp để chính quyền của Tổng Thống Venezuela là Nicolas Maduro thả chồnng con và những tù nhân chính trị.

Bà Tintori, vợ của lãnh tụ đối lập Leopoldo Lopez nói: “Chúng tôi ở đây để kêu gọi chính quyền thả chồng tôi và các tù nhân chính trị đang bị giam giữ tại Venezuela:

Lãnh tụ Lopez là cựu thị trường Chacao Caracas bị kết án 14 năm tù về tội âm mưu lật đổ chính quyền, còn ledzema là cựu thị trưởng thành phố Caracas bị buộc tội âm mưu năm ngoái. Theo phe đối lập, có 106 tù nhân chính trị ở Venezuela.

Vào sáng thứ Hai 5 tháng 12, ba phụ nữ trên không còn xiềng xích với nhau tại Quảng Trường thánh Phêrô nữa mà người ta thấy ba bà này đi đến nhiều nơi trong đền thờ để cầu nguyện.

Bà Mendoza nói "Chúng tôi tin rằng Tòa Thánh Vatican sẽ giúp chúng tôi thực hiện được những gì người Venezuela mong muốn".

Từ ngày có cuộc xáo trộn chính trị tại Venezuela, Tòa Thánh Vatican đã đóng vai trò trung gian hòa giải giữa hai bên và theo dự kiến, ngày mai, thứ Ba 6 tháng 12 năm 2016, Tòa Thánh sẽ làm trung gian hòa giải buổi họp giữa phe đối lập và chính quyền của Tổng Thống Maduro.

Nguyễn Long Thao
Lên đầu trang