Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Thánh Cha chào mừng sự gia tăng số giáo dân dấn thân tại Á châu

SEUL. Đức Thánh Cha Biển Đức XVI chào mừng sự gia tăng con số giáo dân dấn thân tại Á châu là một dấu chỉ hy vọng lớn lao cho tương lai Giáo Hội tại đại lúc này.

Đức Thánh Cha bày tỏ lập trường trên đây trong Sứ điệp gửi các tham dự viên Hội nghị giáo dân Công Giáo Á châu do Hội đồng Tòa Thánh về giáo dân tổ chức, nhóm tại Seul, Nam Hàn, từ ngày 31-8 đến 5-9 tới đây với chủ đề ”Rao giảng Chúa Kitô tại Á châu ngày nay”.

Tham dự Hội nghị có lối 400 người, trong đó có các phái đoàn chính thức của 20 HĐGM Á châu, kể cả Việt Nam, và 30 phái đoàn đại diện các phong trào và Hội đoàn giáo dân. Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám đốc Đại chủng viện Xuân Lộc, là một trong các thuyết trình viên tại Hội Nghị này.

Sứ điệp được Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về giáo dân, công bố tại buổi khai mạc Hội nghị, qua đó, Đức Thánh Cha khẳng định rằng ”Con số ngày càng gia tăng các giáo dân dấn thân, được huấn luyện và đầy lòng nhiệt thành, là một dấu chỉ hy vọng rất lớn cho tương lai của Giáo Hội tại Á châu. Ở đây, với lòng biết ơn, tôi muốn đề cao hoạt động trổi vượt của nhiều giáo lý viên, đang mang đức tin Công Giáo phong phú cho người trẻ cũng như người lớn, thu hút cá nhân, gia đình và các cộng đồng giáo xứ tới một cuộc gặp gỡ ngày càng sâu xa hơn với Chúa Phục Sinh”.

Đức Thánh Cha kêu gọi làm sao để các giáo dân, ”trong niềm hiệp thông tâm trí với các Mục Tử của mình, và được tháp tùng trong mỗi giai đoạn của hành trình đức tin qua sự huấn luyện tốt đẹp về tu đức và huấn giáo, họ được khích lệ cộng tác tích cực không những vào vào việc xây dựng cộng đoàn Giáo Hội địa phương, nhưng còn tìm kiếm những con đường mới cho Tin Mừng trong mọi lãnh vực của xã hội”.

Cũng trong Sứ điệp, Đức Thánh Cha ca ngợi sự đóng góp của các phong trào tông đồ và canh tân như một hồng ân đặc biệt của Chúa Thánh Linh, vì họ mang lại sức sống và năng lực mới cho việc đào tạo giáo dân, đặc biệt cho các gia đình và người trẻ; tiếp đến là các Hội đoàn và Phong trào của Giáo Hội chuyên thăng tiến phẩm giá con người và công lý một cách cụ thể, chứng tỏ đặc tính đại đồng của Sứ điệp Tin Mừng về ơn chúng ta được nhận làm con cái Thiên Chúa.

Sau cùng, Đức Thánh Cha cầu chúc Hội nghị giáo dân Công Giáo Á châu đề cao vai trò không thể thiếu được của giáo dân trong sứ mạng của Giáo Hội và phát triển những chương trình đặc thù, cũng như các sáng kiến, để trợ giúp họ trong việc rao giảng Chúa Kitô tại Á châu ngày nay. Ngài viết: ”Tôi xác tín: những thảo luận và quyết định tại Hội nghị sẽ nhấn mạnh rằng đời sống và ơn gọi Kitô phải được coi như nguồn mạch đầu tiên mang lại hạnh phúc cao cả và là một hồng ân cần được
Lên đầu trang