Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Cho phép Trung Quốc chọn Giám mục sẽ là 'đầu hàng'

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đức Hồng y nghỉ hưu Hồng Kông ủng hộ cách của Việt Nam


Đức Hồng y nghỉ hưu Joseph Zen Ze-kiun của Hồng Kông nói để nhà nước Trung Quốc bổ nhiệm giám mục thay vì Đức Giáo hoàng sẽ là “đầu hàng”.

“Chính thức để chính quyền Trung Quốc cai quản Giáo hội? Đó sẽ là đầu hàng”, Hồng y Zen nói với tờ Apple Daily, theo Hong Kong Free Press cho biết.

“Một mối quan hệ được thiết lập, tiếp theo là gì? Khi Đức Thánh cha viếng thăm Trung Quốc, chính quyền trung ương chỉ chọn những người biết vâng lời họ gặp Đức Giáo hoàng, chuyện gì tiếp theo cho Giáo hội không được chính quyền công nhận?” Hồng y Zen nói.

Đức Hồng y Zen thêm rằng ngài sẽ đồng thuận với hệ thống chọn lựa giám mục như đã có ở nhà nước cộng sản Việt Nam.

“Tôi ủng hộ cách của Việt nam, để cho giám mục Việt Nam và Giáo hội Công giáo chọn [ứng cử viên của họ] sau đó đưa lên chính quyền chấp nhận cho quyết định, bởi vì … giám mục của họ thật sự là của giáo dân – hội đồng giám mục của họ là hợp pháp”, ngài nói.

“Hội đồng giám mục Trung Quốc thực tế không tồn tại – vì hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền – làm sao chúng ta có quyền chọn lựa?”.

Đức Hồng y Zen đưa ra ý kiến vào lúc Trung Quốc và Vatican sẵn sàng cho vòng đàm phán việc bổ nhiệm các giám mục cho đất nước.

(UCAN 10.08.2016)

Lên đầu trang