Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Ấn Độ: Một bác sĩ Hồi giáo trở lại đạo và mở 50 nhà thờ

Ấn Độ: Một bác sĩ Hồi giáo trở lại đạo và mở 50 nhà thờ3/8/2016 3:50:24 PMNằm trên giường bệnh để điều trị hóa trị ở Calcutta, một bác sĩ Hồi giáo trở lại đạo. “Tôi khóc. Và một cái tên duy nhất mà từ lâu tôi từ chối không chịu tin đến trong đầu tôi. Đó là tên Chúa Giêsu.

Ben-praying-over-man.jpg  
Ông Benjamin Francis cầu nguyện cho một thanh niên

Tôi rất yếu và bị bệnh nặng. Lúc đó, tôi cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin chữa cho con!”

 

Và Ngài đã làm! Sau lời cầu nguyện này, vị bác sĩ thấy càng ngày càng khá hơn. Các thử nghiệm đều tốt. Không còn dấu vết của bệnh ung thư.

 

Ông tận hiến đời mình cho Chúa Giêsu và xin rửa tội.

 

“Tôi đã thấy, chỉ một mình Chúa Giêsu mới có thể cứu tôi. Không ai khác!”

 

Rất sốt sắng, ông làm chứng đức tin của mình cho gia đình, cho làng của ông. Từ đó, ai cũng ruồng bỏ ông. Ông bị bức bách trong nhiều năm nhưng ông kiên trì trong sứ mạng rao giảng Phúc Âm của mình. Ông được hội Sứ vụ Xã hội Ba-tít (Baptist Mission Society, BMS World Mission) nâng đỡ trong công việc gầy dựng các nhà thờ.

 

“Các người bức bách ông trong nhiều năm đã mệt mỏi”

 

Các người bức bách ông nói, “Chúng ta càng đòi ông im thì ông càng đi ra để rao giảng.”

 

“Những người hồi đó ruồng bỏ tôi bây giờ lại đem bệnh nhân đến cho tôi và xin lỗi tôi.”

 

Sứ vụ Xã hội Ba-tít làm việc tại nhiều nước trên thế giới. Tại Ấn Độ, tổ chức này làm việc qua ông Benjamin Francis, giám đốc Big Life Ministries mà sứ vụ là gầy dựng các nhà thờ. Quan điểm của ông Benjamin Francis: đến các làng xa xôi nhất để nói cho dân làng biết về Chúa Giêsu. Ông được nhiều người xem là người rao giảng Phúc Âm lớn nhất của thế kỷ 21.

 

Tháng 6 vừa qua, ông đến một khu phố ở Calcutta, gần sông Hooghly để săn sóc miễn phí, giúp người bệnh và cầu nguyện với những ai muốn cầu nguyện.

 

“Đa số là những người vô gia cư, họ sống dưới gầm cầu và không có ai yêu thương họ hay săn sóc họ. Đây là dịp lớn để khuyến khích họ qua các lời Phúc Âm.”

 

Cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi không thấy ai đến đây để làm công việc này”, họ khuyến khích ông Benjamin tiếp tục sứ vụ của ông.

 

(Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch, phanxico.vn 08.03.2016/
infochretienne.com, 2016-02-28)

Lên đầu trang