Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
ĐỨC MẸ đã mở cánh cửa nước Nga theo cách của Mẹ ...

Sứ Điệp ngày 25 tháng 08 năm 1991 :

Các con thân yêu ! Hôm nay nữa, Mẹ mời gọi các con cầu nguyện, bây giờ hơn lúc nào hết, khi kế hoạch của Mẹ đã bắt đầu được thực hiện. Satan rất mạnh thế và nó muốn quét sạch các kế hoạch hòa bình và an vui của Mẹ, đồng thời nó khiến các con nghĩ rằng Con của Mẹ không chắc chắn trong quyết định của Người. Vì thế, Mẹ kêu gọi tất cả các con, hỡi các con thân yêu, các con hãy cầu nguyện và ăn chay một cách kiên quyết nhất. Mẹ mời gọi các con quên mình trong chín ngày, để với sự giúp đỡ của các con, mọi sự Mẹ muốn thực hiện qua các bí mật Mẹ đã khỏi sự tại Fatima sẽ được hoàn tất. Hỡi các con, Mẹ kêu gọi các con thấu hiểu tầm quan trọng việc Mẹ đến đây và tính chất nghiêm trọng của tình huống. Mẹ muốn cứu vớt hết thảy mọi linh hồn và tiến cử mọi linh hồn cho Thiên Chúa. Vì thế, các con và Mẹ cùng cầu nguyện để mọi sự Mẹ đã khởi sự sẽ được thực hiện trọn vẹn. Cảm ơn các con đã đáp lại lời kêu gọi của Mẹ.”

 

BÁO "PRAVDA" MÀ CŨNG CÓ SỰ THẬT !

 Fatima ! Lần đầu tiên (và cũng là lần duy nhất) tại Mễ Du, Đức Mẹ đã nói đến một nơi khác Đức Mẹ đã nhiều lần hiện ra trong một Sứ Điệp. Đức Mẹ đã nói đến Fatima chính xác 7 năm sau khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, “người con yêu dấu nhất” của Mẹ, đã nói đến Fatima. Chúng ta hãy nhìn vào việc đã xảy ra 7 năm trước.

 

Vào ngày 20 tháng 03 năm 1984, Đức Giám Mục Pavol Hnilica xuất thân từ Dòng Tên, là một bạn thân của Đức Hồng Y Karol Wojtyla trong nhiều năm trường, Ngài đã ở Ấn Độ với Mẹ Têrêsa và đã thảo luận với Mẹ Têrêsa về kế hoạch dâng hiến trọng thể nước Nga và toàn thể thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, thực hiện yêu cầu của Đức Mẹ tại Fatima. Việc dâng hiến này sẽ tiến hành vào ngày 25-03-1984 hoặc 5 ngày sau !

 

Đức Cha Hnilica nói với Mẹ Têrêsa : “Thật là đáng tiếc, tôi không thể đến Mát-cơ-va vào ngày 25-03 này được. Sẽ không có ai ở đấy trong buổi dâng hiến này !

Mẹ Têrêsa trả lời chắc nịch : “Đức Cha đi đi ! Đây này, Đức Cha cầm lấy tràng hạt của con, con sẽ cầu nguyện cho Đức Cha !

- “Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ cho tôi qua biên giới đâu !

- “Đức Cha cứ tiến tới đi ! Đức Mẹ sẽ mở cửa nước Nga cho Đức Cha mà !

 

Đức Giám Mục Hnilica đã nắm chặt niềm tin (1) và cỗ tràng hạt của Mẹ Têrêsa và Ngài bắt đầu lên đường. Nhân viên Hải Quan Nga, như mọi người nghĩ, đúng là một bức màn sắt. Ông ta đã nói với hai người du khách (Cha Leo cùng đi với Đức Giám Mục) : “Các người không tài nào qua được biên giới đâu !” Sau đó ông ta tuôn ra những lời lẽ đậm đà nhất trong từ điển báng bổ của người cộng sản.

 

Các vị du khách của chúng ta khăng khăng chờ đợi  trong tình trạng thời tiết trên dưới khoảng -18 độ bách phân, và các hạt Mân Côi chuyển động không ngừng. Trong khi đó, người nhân viên hải quan cố gắng gọi điện cho chỉ huy của mình cứ mỗi khoảng 15 phút, nhưng cái máy kỳ cục này lại không chịu làm việc. Đến tảng sáng, ông ta điên cuồng hét lên : “Xéo đi ! Cút đi cho khuất mắt đi ! Tôi không muốn nhìn thấy mấy người nữa !

 

Đức Mẹ đã mở cánh cửa nước Nga ra, theo cách riêng của Mẹ…

 

Vào ngày 25-03, Đức Giám Mục đến Điện Cẩm Linh. Ngài bước vào trong ngôi Thánh Đường đã bị tục hóa, được chế độ mỉa mai đặt tên là “Bảo Tàng Chủ Nghĩa Vô Thần” (2) cho dù có nhiều người bí mật đến đây để tôn kính các tượng ảnh dưới vỏ bọc là người ngưỡng mộ các công trình nghệ thuật.

 

Trái tim của Đức Giám Mục đập dữ dội. Người cựu tù nhân của các nhà tù cộng sản coi sự kiện này như là một phép lạ hoàn toàn. Ngài mang theo tờ báo Pravda và đứng trước vật nguyên là một bàn thờ. Trong tờ báo, Ngài để một bản viết tay của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II dành cho ngày dâng hiến thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria. Đức Giáo Hoàng đã trao phó cho Ngài toàn bộ “thế giới cộng sản”, một lãnh thổ trải dài từ Bá Linh qua Mát-cơ-va cho đến tận nơi xa xăm nhất của ranh giới của Trung Hoa. Sau 50 năm, đây là lần đầu tiên Đức Giám Mục đặt chân đến nước Nga ! Trái tim mục tử của Ngài bùng lên niềm xúc cảm hồi hộp, nhưng Ngài phải diễn cho thật hay; vì Ngài đang bị theo dõi. Để tránh thu hút sự chú ý trong khi Ngài dâng lời kinh nguyện tuyệt vời dâng hiến nước Nga cho Mẹ Thiên Chúa, Ngài giả đò chăm chú đọc tờ báo Pravda (3)

 

Các du khách có thể nghĩ : “Đúng là một người cộng sản nhiệt huyết làm sao ! Nhìn anh ta đọc báo Pravda chăm chú chưa kìa !”

Là một thực tế, ngày hôm ấy, tờ báo Pravda đã có sự thật ! (Đôi khi chẳng hại gì ai !)

 

Đức Giám Mục đã cử hành Bí Tích Thánh Thể trong túi của Ngài, là cách mà Ngài vẫn thường thực hiện trong tù, Ngài tiến hành việc ấy mà chẳng có sự khó khăn nào thêm nữa. Ngài cảm thấy vui mừng khôn xiết ! Ngài đã có thể sống động trải qua việc dâng hiến này trong sự hiệp thông với các Giám Mục trên toàn thể thế giới như “Đức Bà” Fatimađòi hỏi ! Một trang giấy ấn tượng đã được lật lên trong lịch sử chủ nghĩa cộng sản !

 

Trở về Rôma, Ngài đã được Đức Giáo Hoàng mời dùng bữa sáng, một bữa điểm tâm kéo dài đến 3 giờ đồng hồ ! Đức Giám Mục Hnilica thuật lại mọi sự cho Đức Thánh Cha cách mà Ngài có thể đến Điện Cẩm Linh vào chính ngày Đức Thánh Cha dâng hiến thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria. Đức Thánh Cha đã hết sức xúc động và thốt lên : “Đức Mẹ nắm tay Đức Cha mà dẫn Đức Cha đi đấy !

Vị Giám Mục trả lời : “Không đâu, thưa Đức Thánh Cha, Mẹ đã ẵm con trên đôi tay Mẹ chứ !

 

Sau đó, Đức Giáo Hoàng hỏi : “Trên đường từ Mát-cơ-va trở về, Đức Cha có dừng chân tại Mễ Du không ?

- “Thưa Đức Thánh Cha, không. Tòa Thánh Vatican đã khuyên con không nên đến đó.”

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phất tay phản đối : “Đức Cha hãy ẩn danh đến nơi ấy và kể lại những điều Đức Cha đã thấy cho tôi nghe.

 

Sau đó Đức Giáo Hoàng ra dấu cho vị khách vào thư viện riêng của Ngài. Đức Thánh Cha cầm lên một quyển sách của Cha Laurentin, đọc một vài Sứ Điệp của Đức Mẹ và nói rằng : “Pavol này, Đức Cha thấy đấy, Mễ Du là sự tiếp nối và hoàn tất Fatimađấy !” (Một vài năm sau Đức Thánh Cha còn nói với Đức Giám Mục Hnilica rằng : “Thế giới ngày nay đã mất đi cảm thức về siêu nhiên rồi. Cảm thức ấy sẽ tìm lại được ở Mễ Du, nhờ cầu nguyện, ăn chay và Bí Tích Giải Tội.”)

 

Kể từ đó, Đức Giám Mục Hnilica đã trở thành một người rất có lòng ủng hộ Mễ Du. Thậm chí đến ngày nay, Đức Giáo Hoàng vẫn đều đặn hỏi thăm Ngài : “Đức Cha Pavol này, có tin tức gì về Mễ Du không ?

 

Vào ngày 25-03-1994, Đức Giám Mục Hnilica đến Mễ Du để mừng kỷ niệm năm thứ 10 ngày dâng hiến nước Nga và thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria.

 

Dường như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II có những cái nhìn thấu suốt siêu nhiên vào Mễ Du. Ngài đã tâm sự với Đức Giám Mục Hnilica rằng : vào ngày 13-05-1981, khi Ngài là nạn nhân của một cuộc ám sát, chính là Đức Mẹ Fatima đã che chở cho Ngài thoát khỏi cái chết. (40 ngày sau, Đức Mẹ bắt đầu hiện ra tại Mễ Du). Đức Giáo Hoàng đã chia sẻ những lời lẽ tuyệt vời này với người bạn của mình : “Tại sao Đức Mẹ lại cứu mạng sống của tôi ? Sau khi đã trải qua ba tháng giữa sự sống và cái chết, chỉ đến bấy giờ tôi mới hiểu rằng phương thế duy nhất để giải quyết các vấn đề của thế giới và của Giáo Hội, là sự hoán cải của nước Nga, theo Sứ Điệp Fatima.” (4)

 

Nếu Mễ Du hoàn tất cho Fatima… thì niềm hy vọng của chúng ta lớn biết chừng nào ! Chúng ta biết rằng Đức Giáo Hoàng đặt tất cả niềm hy vọng của Ngài vào các nhóm cầu nguyện của Mẹ Maria, và đặc biệt là nhóm cầu nguyện Mễ Du, vì Ngài thừa nhận lòng trung thành bền bỉ của họ với Giáo Hội qua lời cầu nguyện, ăn chay, và lòng trông cậy vào các Bí Tích. 

 Và làm sao tôi lại có thể quên đề cập đến niềm hạnh phúc của chính Sơ Lucia cho được ! Chính Sơ là người có các thị kiến Đức Mẹ vẫn tiếp tục kể từ năm 1917, và là người mà Đức Mẹ Maria nay đã nói về công việc của Mẹ ở Mễ Du ! (5)

 

__________________________________________________________

(1) Vào ngày 08-04-1992, Mẹ Têrêsa đích thân viết một lá thư cho Denis Nolan (Giám Đốc Chương Trình Truyền Hình Mẹ Maria – chú thích của người dịch) nói rằng : “Tôi e là sẽ không thể đến tham dự Hội Thảo Quốc Gia (về Mễ Du) vì sức khỏe của tôi – tuy vậy, tôi sẽ ở cùng với bạn bằng lời cầu nguyện của tôi. Tất cả chúng ta đọc một Kinh Kính Mừng trước Thánh Lễ dâng cho Đức Mẹ Mễ Du…”

 

(2) Cũng trong nơi nguyên là “Bảo Tàng Chủ Nghĩa Vô Thần” này, Đức Mẹ đã hiện ra trước một số đông người mắt đẫm lệ, họ quây quần cầu nguyện cùng với thị nhân Marija Palovic vào tháng 10 năm 1990.

 

(3) “Pravda” theo tiếng Nga có nghĩa là “sự thật” .

 

(4) Đức Giám Mục Hnilica có chia sẻ những cuộc đàm thoại này trong cuốn băng về Fatima, quý vị có thể đặt mua cuốn băng này qua thư gủi đến : Resurrection Tapes, 3927 E. Lake St., Minneapolis, MN 55406, reference 94ND04. Giá : 5 đô la.

 

(5) Việc này đã được người cháu trai của Sơ Lucia, Cha Salinho, một vị Linh Mục thuộc Dòng Don Bosco sống ở Bồ Đào Nha thuật lại. Chẳng cần phải nói, những cuộc hiển linh này có liên quan đến đời sống riêng tư bí ẩn của Sơ Lucia, và do đó, sẽ không phải là mục đích của một lời tuyên bố chính thức trong suốt cuộc đời của Sơ. Thật mừng thay, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vẫn duy trì một mối liên hệ chặt chẽ với Sơ Lucia.

Lên đầu trang