Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một cử chỉ tuyệt vời : ĐGH mời bạn cũ lên xe

VietCatholic News - Bản tin của AP sáng nay 08/01/14 do nữ ký giả Nicole Winfield viết rằng ĐGH Phanxicô đã phá lệ khi Ngài mời người bạn cũ lên xe đi cùng với Ngài trong quảng trường thánh Phêrô gặp gỡ khách hành hương.

 

Người bạn cũ của ĐGH là Linh Mục Fabian Baez, hiện là cha chính xứ ở quê nhà của ĐGH tại Buenos Aires, Á Căn Đình. Tại Vatican, cha Fabian Baez không có vé mời dành cho những khách vị vọng để có thể đứng gần hay nói chuyện được với ĐGH. Tuy nhiên, khi ĐGH đang đi trên xe thì Ngài nhìn thấy cha Fabian Baez đang đứng trong đám đông. Ngài liền nói với nhân viên an ninh để cha Fabian Baez leo qua hàng rào đến gặp Ngài. Ngài đã ôm cha Fabian và mời cha Fabian lên xe cùng đi quanh quảng trường thánh Phêrô gặp khách hành hương.

 

Sau khi đi với ĐGH, cha Fabian Baez xúc động nói với báo chí “ Tôi đã nói với lòng mình: trời đất ơi, tôi làm cái gì ở đây?

 

Cha Fabian kể thêm: ”ĐGH cười với tôi và nói, ngồi xuống đây, ngồi xuống đây và Ngài lại tiếp tục đi gặp gỡ khách hành hường và ôm hôn các thiếu nhi. Tôi thật cảm động”

 

ĐGH và cha Baez đã biết nhau từ nhưng năm của thập niên 1990 khi Ngài còn là TGM thủ đô Argentina, trước khi được bầu làm Giáo Hoàng.

 

Nguyễn Long Thao


Lên đầu trang