Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
ĐGH Phanxicô sẽ rửa chân cho các tù nhân trẻ

ĐGH Phanxicô sẽ dâng Thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh và rửa chân cho các tù nhân trẻ

22-03-2013 4:54 pm

VietCatholic News - ĐGH Phanxicô sẽ cử hành Thánh Lễ Thứ Năm Tuần Thánh trong nhà tù giam giữ thanh thiếu niên "Casal del Marmo" tại Rôma. Tin này đã được Tòa Thánh Vatican công bố vào thứ năm hôm nay.

 

 

Đức Giáo Hoàng Phanxicô muốn đến thăm nhà tù giam giữ thanh thiếu niên vào chiều thứ năm, 28.03.2013. Trong nhà tù "Casal del Marmo" ĐGH sẽ cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly lúc 17g30 và rửa chân cho 12 tù nhân trẻ tuổi từ 16 đến 23, để tưởng niệm việc Chúa Giêsu cử hành Bữa Tiệc Ly với 12 môn đệ của Ngài và thực hành giới răn tình yêu của Chúa.

Đối với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, từ khi còn là TGM của Buenos Aires Ngài vẫn dành ngày Thứ Năm Tuần Thánh đến với người nghèo hoặc tù nhân: khi thì ở nhà thương, nhà dưỡng lão, lúc thì đến nhà tù hoặc đến với khu ổ chuột. Một lần Ngài đã rửa chân cho các trẻ em bệnh Aids và kính cẩn cúi xuống hôn chân của các em. Theo yêu cầu của ĐGH thì thánh lễ tại "Casal del Marmo" được cử hành trong một "khuôn khổ đơn giản". Vào tháng 3 năm 2007, khi còn tại vị ĐGH Bênêđictô XVI đã đến thăm nhà tù "Casal del Marmo" và đã dâng thánh lễ cho các tù nhân trẻ. Trước đó ĐGH Gioan Phaolô II đã đến đây thăm tù nhân vào ngày 06.01.1980.

Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Đức Hồng Y Agostino Casaroli (1914-1998) đã thường xuyên đến thăm nhà tù "Casal del Marmo" trong 30 năm liền để phục vụ như một linh mục tuyên úy cho tù nhân. Ngay cả sau khi nghỉ hưu vào năm 1990 ĐHY Casaroli vẫn chăm sóc các thanh thiếu niên phạm tội - nhiều người trong số họ là những người trẻ nhập cư. Những tù nhân trẻ thương yêu gọi ngài một cách rất thân mật là "Cha Agostino".

Trong nhà tù "Casal del Marmo" hiện nay đang giam giữ thanh thiếu niên nam và nữ trong độ tuổi từ 16 đến 23. Đức Giáo Hoàng Phanxicô thăm nhà tù vào Thứ Năm Tuần Thánh để tiếp tục truyền thống "sống với người nghèo và tù nhân" của riêng mình, nghĩa là Ngài thực hành Lời Chúa trong sự "đơn sơ và khiêm nhường".

Lm. Paul Phạm Văn Tuấn

 

Lên đầu trang