Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Hai cựu giám mục Anh giáo Canada được đón nhận vào Giáo Hội Công Giáo


Ottawa (Zenit.org) – Tại Canada,vào Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, hai cựu giám mục Anh giáo, Peter Wilkinson và Carl Reid, cùng với các thành viên các giáo đoàn của họ, đã được đón nhận vào hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo.

Điều này được thực hiện theo Tông Hiến Anglicanorum coetibus năm 2009 của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, đưa ra một cơ cấu để chào đón các tín hữu Anh giáo vào Giáo Hội Công Giáo. Theo Đài phát thanh Vatican, các buổi lễ đón nhận sẽ được tổ chức trong các Thánh Lễ đặc biệt, tại Ottawa, thủ đô của Canada, và tại bang Victoria bờ biển phía tây của Canada.

Đức Tổng Giám Mục Công Giáo Terrence Prendergast của Ottawa cho hay: "Chúng tôi đã cố gắng để đáp ứng yêu cầu từ một nhóm Anh giáo, những người hiện muốn hiệp thông đầy đủ". Ngài nói rằng họ đã bắt đầu nói về điều này vài năm trước. "Và chúng tôi cũng nhận ra rằng chúng ta phải tiếp tục công việc cho sự hiệp nhất của Giáo Hội bằng bất cứ cách nào mà Chúa Kitô muốn, tuy nhiên Ngài muốn điều đó xảy ra với các tín hữu Anh giáo còn lại".

Đức Tổng Giám Mục Prendergast đặt sự kiện vào bối cảnh đại kết lớn hơn: "Tôi nghĩ bất cứ điều gì làm tăng cường sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu sẽ đem lại dấu chỉ tích cực cho những người khác. Dĩ nhiên, một trong những chuyện gây sốc lớn trong thế giới chúng ta là có quá nhiều Kitô hữu tin vào Chúa Giêsu Kitô và tất cả do Ngài mang lại cho chúng ta, tuy nhiên chúng ta bắt tay vào việc theo những cách thế khác nhau. Tình trạng không hiệp nhất của chúng ta là một khẩu lệnh để truyền giáo của thế giới chúng ta, và tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì mang chúng ta gần nhau hơn mà nhận ra sự hiệp nhất trong đa dạng sẽ mang lại ân phúc dồi dào cho chúng ta và giúp rao giảng Tin Mừng".

Trong một thông cáo báo chí của Tổng Giáo Phận Ottawa, Đức Giám Mục Carl Reid, phụ tá của Giáo hạt Đức Bà Walsingham tuyên bố: "15 tháng Tư, 2012 là một ngày để chúng ta ghi nhớ cho hậu thế, ngày tiếp nhận cá nhân và tập thể chúng ta vào Giáo Hội Công Giáo". Ngài nói thêm: "Và không chỉ chúng tôi từ biến cố Truyền Tin, mà còn từ nhiều giáo xứ và đoàn thể khác trên khắp đất nước. Ban đầu, chúng ta sẽ là một ‘hiệp hội tôn giáo’, tốt nhất nên được mô tả như là một 'giáo xứ trong chờ đợi’".

Đức Tổng Giám Mục Terrence Prendergast cho hay: "Tôi rất vinh dự đón nhận các thành viên của Giáo hội Công giáo Anh giáo vào hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo".

Vào cuối tháng Hai, Đức Giám mục Wilkinson, Giám mục Giáo hạt Đức Bà Walsingham đã gặp gỡ Đức Ông Steenson, Giám quản Giáo Hạt Tòng Nhân tại Hoa Kỳ. Đức Ông Steenson đồng ý rằng tất cả các hiệp hội tôn giáo Canada, trong hiện tại và tương lai, nên được quy tụ như là các giáo xứ ở Hạt người Canada của Giáo Hạt Tòng Nhân Ngai tòa Thánh Phêrô Hoa Kỳ.

Lã Thụ Nhân 
Lên đầu trang