Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 10: LỜI CHÚA CHIẾN THẮNG MỌI ÁC THẦN VÀ THANH TẨY TỘI LỖI
SUY NIỆM 10
LỜI CHÚA CHIẾN THẮNG MỌI ÁC THẦN
 VÀ THANH TẨY TỘI LỖI
      F Tv 149,6-9 : Lời Chúa như thanh gươm hai lưỡi, phải cầm chắc trong tay, để trả thù muôn nước và trừng trị chư dân, để xiềng chân vua chúa và xích cổ vương hầu, để thi hành án phạt Chúa đã viết từ xưa, đó là niềm vinh dự cho mọi kẻ trung hiếu với Người.
      - “Lời Chúa ví như gươm hai lưỡi” : Ta biết một bệnh nhân phải cần đến dao mổ để chữa trị, con dao đó tuy chỉ có một lưỡi, nhưng phải hiểu nó như dao hai lưỡi : hoặc là cứu sống hoặc là giết chết. Vì thế tác giả thư Do Thái nói :
Lời Thiên Chúa là Lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi : xuyên thấu chỗ phân cách tâm với linh, cốt với tuỷ ; Lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người (Dt 4,12).
Nhất là mọi Lời Thiên Chúa phán đều được chứng nghiệm. Người là khiên thuẫn cho ai tìm ẩn náu nơi Người. Đừng thêm thắt chi vào Lời Người phán dạy kẻo bị Người quở trách, và con thành kẻ nói dối nói gian. (Cn 30,5-6).
-       Đối với người Công Giáo không có ai là thù địch của mình ngoại trừ tội lỗi. Vậy
Lời Chúa là cây gậy đánh xứ cường bạo, hơi miệng thở ra giết chết kẻ gian tà (Is 11,4b).
Kinh Thánh nói về Chúa Giêsu Mục Tử : Cây gậy Ngài (Lời Chúa) bảo vệ, con vững dạ an tâm . (Tv 23/22,4)
      F Mt 8,16 : Đức Giêsu trừ mọi ác thần, chữa lành mọi kẻ đau ốm chỉ bằng một Lời nói của Ngài.
      Thánh Phêrô cảnh tỉnh mọi người : “Ma quỷ thù địch của anh em như sư tử gầm thét rảo quanh tìm mồi cắn xé” (1Pr 5,8b). Vậy muốn diệt chúng hãy đọc Lời Chúa cho mọi người nghe. Thực vậy, khi Đức Giêsu vào hội đường lên tiếng giảng làm cho mọi người kinh ngạc, còn quỷ thì thét lên một tiếng lớn : “Ôi ông Giêsu, chúng tôi với Ngài nào có việc gì, Ngài đến để tiêu diệt chúng tôi ư?” Đức Giêsu ra lệnh : “Câm đi!” Quỷ liền xô nhào người nó nhập vào giữa đám đông, rồi xuất khỏi người ấy (x Lc 4,31-37).
      F Theo Lc 7,1-10 : Vị sĩ quan ngoại giáo thưa cùng Chúa Giêsu : “Tên  nô lệ của tôi bị bệnh nặng gần chết, xin Thầy phán một Lời, thì bệnh nó biến mất, mà không cần Thầy phải đến nhà tôi”.
      Vị sĩ quan ngoại giáo Roma này đã bộc lộ hai việc làm diễn tả Đức Tin vào Lời Chúa :
-        Ông là người ngoại đang phục vụ hoàng đế Roma, thế mà ông lại tự ý xây hội đường (nơi cầu nguyện, phòng giáo lý) cho người Do Thái đang bị Roma thống trị (x Lc 7,5).
-        Ông xác nhận Lời Thầy Giêsu uy quyền trổi vượt hơn bất cứ lời của vị sĩ quan cao cấp nào, kể cả hoàng đế Roma. Vì thế ông đã không xin các vị ấy lên tiếng chữa lành bệnh đầy tớ ông, mà chỉ xin Thầy Giêsu phán một Lời là đầy tớ ông lành mạnh tức khắc !(x Lc 7,6-10).
      Hỏi những người Công Giáo, nhất là bậc cha mẹ đã làm gì để thể hiện Đức Tin vào Lời Chúa, hầu giúp cho con cháu mình vừa được khỏe mạnh, thông minh, vừa sống thánh thiện?
      F Kn 16,12 : Người ta được lành mạnh không phải nhờ cỏ nọ hay thuốc kia, nhưng nhờ Lời Chúa chữa họ khỏi mọi tật nguyền.
      Lời Chúa diệt mọi loại bệnh, đó là dấu chỉ được Chúa tha tội, vì người Do Thái quan niệm bệnh là hậu quả do tội gây ra (x Ga 9,2). Bởi thế Đức Giêsu nói : “Các ngươi đã sạch (tội) bởi Lời Ta đã nói với các ngươi(Ga 15,3 : Bản dịch NTT).
Ta cứ nhìn một người nghiện ngập rượu chè, xì-ke, ma túy, hoặc dâm đãng : Cả xác hồn họ bị hao mòn vì đâm đầu vào con đường bất lương! Bởi vậy người nào khao khát được nghe Lời Chúa, thì cả Chúa Con, Chúa Cha ra tay bảo vệ, không sự dữ nào giựt họ ra khỏi tay quyền năng và yêu thương của Chúa được! Đúng như Lời Chúa đã hứa : “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai giựt được chúng khỏi tay tôi. Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai giựt được chúng khỏi tay Chúa Cha” (Ga 10,27-29). 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: