Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Ba Tây: Phép lạ không giải thích được của em bé Lucas

 

João Batista và Lucila Yurie, cha mẹ của em Lucas, Fatima © Zenit, AB

fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2017-05-12

Ba Tây: Phép lạ không giải thích được của em bé Lucas qua sự cầu bàu của Giacinta và Phanxicô

Ngày thứ năm 11 tháng 5-2017, trước báo chí quốc tế, ông bà João Batista, Lucila Yurie, cha mẹ của em Lucas đã làm chứng tại đền thánh Đức Mẹ Fatima. Ngày 3 tháng 3 năm 2013, khi lên 5 tuổi, em Lucas bị tai nạn làm chấn thương sọ não.

Phép lạ này đã được giữ lại cho án phong thánh ngày 13 tháng 5-2017. Đức Phanxicô sẽ cử hành lễ phong thánh cho em Phanxicô (qua đời ngày 4 tháng 4-1919, khi em chưa được 11 tuổi) và em Giacinta (qua đời ngày 20 tháng 2-1920, em được 10 tuổi), 100 năm năm sau ngày Đức Mẹ hiện ra.

Gia đình em Lucas ở Juranda, Ba Tây. Cha mẹ em giải thích, ngày 3 tháng 3 năm 2013, vào lúc 20h, em Lucas đang chơi với em gái là Eduarda – mười ngày trước khi Đức Phanxicô được bầu chọn – thì em té từ cửa sổ cao 6m50.

Ông João xúc động nói: “Chúng tôi tạ ơn Chúa đã chữa lành cho Lucas, với trọn lòng tin tự đáy lòng, chúng tôi tin chắc phép lạ này có được là do các mục đồng Phanxicô và Giacinta cầu bàu”.

Lucas bị chấn thương sọ não rất nặng, em mất mô não, vì tình trạng quá nặng, em được chuyển đến bệnh viện Campo Mourão, Bang Parana. Em bị hôn mê sâu, tim ngưng đập hai lần, em được mổ ngay lập tức. Nhưng các bác sĩ chẩn đoán em khó có hy vọng sống.

Cha của em Lucas kể: “Chúng tôi bắt đầu cầu nguyện Chúa Giêsu và Đức Mẹ Fatima, chúng tôi rất tôn kính Mẹ Fatima. Ngày hôm sau chúng tôi gọi điện thoại cho Dòng Kín ở Campo Mourão để xin các nữ tu cầu nguyện cho Lucas. Nữ tu trực điện thoại không chuyển lời xin của chúng tôi cho cộng đoàn vì đang giờ thinh lặng của cộng đoàn, xơ nghĩ: ‘Em bé sắp chết, tôi sẽ cầu nguyện cho gia đình’”.

Những ngày tiếp theo, tình trạng của em Lucas nặng dần. Ngày 6 tháng 3, các bác sĩ nghĩ phải chuyển đến một bệnh viện khác vì họ không có đủ dụng cụ săn sóc: “Các bác sĩ cho chúng tôi biết, hy vọng sống của em Lucas rất mong manh, và nếu có sống, thì thời gian hồi phục rất lâu và chắc chắn khả năng nhận thức bị hư hại nặng, thậm chí có thể bị sống trong tình trạng thực vật”.

“Ngày 7 tháng 3, chúng tôi lại gọi điện thoại đến Dòng Kín. Lần này nữ tu trực điện thoại chuyển lời xin cho cộng đoàn. Một xơ chạy đến thánh tích của Phanxicô và Giacinta, xơ cảm thấy phải kêu lên cầu nguyện:; ‘Hai trẻ mục đồng hãy cứu em bé này, em cũng là em bé như Phanxicô và Giacinta!’ Sau đó xơ thuyết phục cộng đoàn cầu nguyện với hai trẻ mục đồng. Và họ đã cầu nguyện. Và chúng tôi cũng vậy, cả gia đình chúng tôi cầu nguyện với hai trẻ. Hai hôm sau, ngày 9 tháng 3, Lucas tỉnh lại. Lucas khỏe lại, em bắt đầu nói chuyện và hỏi tin em gái Eduarda của mình. Ngày 11 em rời phòng săn sóc đặc biệt. Ngày 15 em được xuất viện”. Đức Phanxicô vừa được bầu chọn hai ngày.

Người cha nói tiếp: “Lucas hoàn toàn bình phục, không một triệu chứng, không một di chứng nào. Lucas bình thường như trước tai nạn, thông minh, tính tình đều như trước. Kể cả những người không tin, các bác sĩ đều nói việc em Lucas lành là không giải thích được”.

Cha của em Lucas noi lời cám ơn: “Chúng tôi xin cám ơn nhân viên y tế đã săn sóc em Lucas, cũng như nữ tu Angela mà chúng tôi xem như người đại diện của hai em mục đồng Phanxicô và Giacinta trong suốt quá trình phong thánh. Chúng tôi cũng cám ơn đền thánh Fatima đã mời chúng tôi đến trong giờ phút ơn sủng này. Và chúng tôi xin cám ơn cho tất cả những ai đã cầu nguyện cho Lucas”.

Và cuối cùng ông tạ ơn Chúa đã chữa lành Lucas: “Và chúng con biết, với trọn đức tin của chúng con, phép lạ chúng con có được là do sự cầu bàu của hai trẻ mục đồng Phanxicô và Giacinta. Chúng con vô cùng vui, nhờ phép lạ này hai trẻ mục đồng được phong thánh, Phanxicô và Giacinta đã giúp con trai của con và bây giờ vẫn còn giúp gia đình chúng con”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: