Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 26: TẬN DỤNG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐANG CÓ ĐỂ ĐÓN NHẬN LỜI CHÚA
SUY NIỆM 26
TẬN DỤNG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐANG CÓ                ĐỂ ĐÓN NHẬN LỜI CHÚA
    Dựa vào Kinh Thánh, ta thấy Chúa Giêsu và các Tông Đồ rất tha thiết và say sưa giảng Lời, xem ra không quan tâm đến thời gian. Ngày nay Chúa không buộc các chủ chăn  phải giảng dài như thế. Nhưng chắc chắn Chúa muốn : Chủ chăn có quyền bắt giáo dân nghe giảng nhiều điều, còn giáo dân phải quảng đại dành thời gian để đón nhận nhiều điều.
      Sau những Suy Niệm trên về Lời Chúa, muốn đem lại kết quả, ta phải dùng tất cả những khả năng mình có để đón nhận và làm phát huy Tin Mừng. Như thánh Gioan Tông Đồ nói : Điều vẫn có ngay từ lúc khởi đầu,
điều chúng tôi đã nghe,điều chúng tôi đã thấy tận mắt, điều chúng tôi đã chiêm ngưỡng, và tay chúng tôi đã chạm đến, đó là Lời sự sống
” (1Ga 1,1), có nghĩa là ai cũng được Chúa cho ba cơ năng để đón nhận đối tượng:
-       Tai để nghe : Đón nhận đối tượng kém chính xác.
-       Mắt để nhìn : Đón nhận đối tượng chính xác hơn.
-       Tay để nắm bắt : Đón nhận đối tượng chính xác nhất.
Ví dụ : Ta nghe tiếng vù thì chưa xác định nó là cái gì ; ta đưa mắt tìm xem, nếu là tĩnh vật thì nó không nhúc nhích, nhưng chưa xác định nó là cục đá hay cục đất ; nếu là động vật thì thấy nó động đậy, lúc đó cũng chưa xác định nó là con vật gì.  Chỉ khi nào giơ tay nắm được nó, ta mới biết rõ. Nói tắt kiểu dân gian : “NGHE – NHÌN – RỜ là lãnh đủ!”
Vậy ta lắng tai nghe Lời Chúa được bao lâu? Ta có mở rộng mắt để đọc đi đọc lại đoạn Sách Thánh không? Và ta có ghi lại những điều cần phải nhớ khi đã học hiểu Lời Chúa, và ghi được bao nhiêu điều? Sau cùng ta giơ tay đón lấy Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi tuần được mấy lần?
      Ngày nay ta còn nhiều phương tiện khác để đón nhận đối tượng như computer, điện thoại,v.v… Nếu ta biết tận dụng tất cả những phương tiện đó để đón nhận Lời Chúa, thì chắc chắn mỗi ngày Đức Tin của ta sẽ trở nên hoàn hảo hơn. 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: