Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CHÚA GIÊSU GIẢI TỘI !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Anh em hãy thú tội với nhau và cầu nguyện cho nhau để được cứu thoát” (Gc 5,16). “Phúc thay những kẻ đã có lòng kiên trì,…vì Chúa là Đấng từ bi nhân hậu!  (Gc 5,11)

Một linh mục ở Tây Ban Nha đã phát cáu lên khi giải tội cho một anh thanh  niên, vì tuần nào anh cũng đến xưng tội, nhưng cũng chỉ với tội cũ anh đã xưng trước, và cũng rất nhiều lần cha giải tội đã khuyên răn anh hết lời, đồng thời còn bắt anh phải làm nhiều việc lành để đền tội. Ngài còn đe : “Nếu anh còn phạm tội đó nữa, thì đừng có đến xưng tội, cha không giải đâu !” Thế nhưng chỉ một tuần sau, anh trở lại xin xưng tội và cũng chỉ với tội đó! Cha giải tội bực mình quá, ngài quát lên ngay trong tòa giải tội : “Cút đi, giải tội cho con rồi về cũng phạm thì giải tội làm gì ?”

Lúc ấy cha nghe có tiếng sột soạt trên thập giá, cha ngước nhìn lên, thì thấy Chúa Giêsu đang giơ tay ra ban phép lành cho anh. Thấy sự việc đó cha vô cùng hối hận vì nhớ lại lời trong Thánh Kinh, thánh Giacôbê dạy rằng : “Phúc thay những kẻ đã có lòng kiên trì,… vì Chúa là Đấng từ bi nhân hậu!” (Gc 5,11). Thế rồi ngài gọi anh lại xin lỗi và bảo anh quỳ xuống để ngài giải tội cho.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi